Giáo xứ Chính Tòa: Rước kiệu, dâng hoa khai mạc tháng Mân Côi 2023

02/10/2023
23328
"Hoa Mân côi nhiệm mầu, hạt Mừng - Vui - Thương - Sáng. Hoa đơn sơ khiêm nhường lòng cậy trông tín thác.  Xin yêu thương gìn giữ Giáo xứtrong bình an. Xin ban  phúc lành cho các gia đình luôn thuận hòa...” Đó có lẽ là tâm tình của mỗi người con giáo xứ Chính Tòa dâng lên Mẹ Kính yêu mỗi dịp tháng Mân Côi về.

Tháng 10, tháng Mân Côi, tháng mà Giáo Hội dành riêng để tôn kính Mẹ Maria, một bông hoa tuyệt đẹp mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại. Cả cuộc đời Mẹ là một chuỗi dài những ân phúc xen lẫn thập giá, khi vui mừng hoan hỷ cũng như lúc đau khổ lệ rơi. Tất cả đều được kết thành chuỗi ngọc Mân Côi. 

Hòa trong niềm vui ấy, vào Chúa Nhật XXVI TN, 01/10/2023 vừa qua, lúc 16g00 giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức buổi rước kiệu và dâng tiến hoa kính Mẹ. Buổi rước kiệu và dâng tiến hoa có sự hiện diện của Cha Tôma Bùi Huy Cường - chánh xứ giáo xứ Chính Tòa, quý Cha, quý soeurs, quý thầy và đông đảo bà con giáo dân trong xứ đạo tham dự.

Sau nghi thức xông hương kiệu Đức Mẹ, đoàn rước bắt đầu khởi hành một cách nghiêm trang cung nghinh kính Mẹ hòa chung với những lời kinh Mân côi như những đóa hoa lòng dâng lên Mẹ. Sau cuộc rước kiệu cộng đoàn hiệp thông và tiến dâng những vãn hoa tươi thắm lên Mẹ qua lời ca, điệu vũ như tấm lòng của con dân dâng lên Mẹ kính yêu. 

Kết thúc buổi rước kiệu dâng hoa kính Mẹ, cộng đoàn giáo xứ tiến vào nhà thờ để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ tạ ơn do Cha Toma chủ tế cùng đồng tế với ngài còn có quý cha trong tòa và chủng viện Thánh Lê Bảo Tịnh. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và trang nghiêm. 

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Toma đã giúp cộng đoàn hiện diện thấy được vẻ đẹp của lời Kinh Mân Côi. Lời kinh Mân Côi là một trong những phương thế dẫn đưa mỗi người đến gần với Chúa Giêsu, con của Mẹ, qua sự chuyển cầu của Mẹ. Qua đó, Cha Toma còn nhắc nhớ cộng đoàn hiện diện hãy nhớ lời nhắn nhủ của Mẹ Fatima; Hãy ăn năn đền tội, hãy tôn sùng trái tim Mẹ, và Siêng năng lần hạt mân côi. Kết lời, Cha Tô-ma đã mời gọi mọi người hãy bắt chước mẫu gương sống của Thánh nữ Teresa Hài Đồng, mà hôm nay giáo hội mừng kính, hãy nên thánh bằng những việc nhỏ tầm thường đơn sơ, để như Ngài mỗi người chúng ta cũng sẽ là "Tình yêu giữa lòng Giáo hội".

Thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi kết thúc trong tâm tình tạ ơn. Ước mong mỗi người con giáo xứ Chính Tòa luôn biết yêu mến Mẹ qua việc siêng năng lần chuỗi mân côi mỗi ngày, đồng thời biết học nơi Mẹ lối sống khiêm nhường, bác ái, sẵn sàng mở lòng đón Chúa ngự vào, để khi có Chúa ngự trị trong tâm hồn chúng ta biết hân hoan lên đường mang niềm vui và bình an đến cho mọi người.

BTT giáo xứ Chính Tòa