GIÁO XỨ CHÍNH TÒA: MỪNG LỄ THÁNH NỮ CÉCILIA QUAN THẦY CA ĐOÀN CÉ CILIA VÀ KỶ NIỆM 12 NĂM THÀNH LẬP

27/11/2020
2545
Thánh Augustino đã nói: “Hát là cầu nguyện hai lần” cho nên các thành viên ca đoàn Cécilia luôn không ngừng dâng lời ca tiếng hát lên Thiên Chúa với tất cả trái tim của mình. Cầu chúc ca viên ca đoàn Cécilia luôn noi gương Thánh Quan thầy để dùng chính tiếng hát của mình làm đẹp lòng Chúa.

Trước khi bước vào thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Cécilia, các ca viên đã quây quần bên nhau để cùng lắng đọng với Chúa Giêsu qua giây phút Chầu Mình Thánh Chúa. Những âm hưởng giao dương được cất lên, xen lẫn vào là những đoạn trích của Tin Mừng đã để lại cho mọi người những phút giây giao hòa bên Chúa. 

Mười hai năm, với một hành trình dài mà ca đoàn Cécilia  đã dựng xây trong xuất những năm qua. Nhiều lúc thăng trầm, tưởng rằng ca đoàn Cécilia  sẽ không còn tồn tại nữa, nhưng với Ơn Thiên Chúa, mọi sự do Người tác tạo cho đến bây giờ các ca viên luôn nhiệt huyết trong ơn của Người. Con số 12 là một chặng đường tuy không dài, nhưng chẳng hề ngắn nhưng nó lại nhắc nhớ cho từng ca viên luôn phải biết phấn đấu, duy trì và phát triển. Những dòng nhạc đơn sơ, kèm thêm là những tiếng hát bay cao làm cho cộng đoàn tham dự các giờ cử hành phụng vụ luôn được sốt sáng, được gần Chúa trong tình yêu của Người.

Đúng 17h00, tiếng chuông ngân dài báo hiệu Thánh lễ Bổn mạng ca đoàn Cécilia bắt đầu. Chủ tế trong Thánh lễ hôm nay là Cha Tổng đại diện (TĐD) Micae Trịnh Ngọc Tứ, cùng đồng tế với cha TĐD Micae còn có quý cha xứ Chính Tòa, quý Cha Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, quý Cha Tòa Giám Mục Thanh Hóa và hơn hết là sự hiện diện đầy yêu thương của Linh mục – Ca sỹ Gioan Baotixita Nguyễn Sang – giám đốc Caritas giáo phận Cần Thơ. 
Mở đầu bài chia sẻ Lời Chúa Cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang đã dùng Lời Chúa trong Tin mừng Thánh Luca: “Khi được chịu phép Rửa tội, chúng ta là thần dân của Chúa, Chúa đã trao cho chúng ta những nén bạc với ơn siêu nhiên, dù ở bậc vợ chồng chúng ta đều có kho lẫm để dành. Vì thế, chúng ta phải tự hỏi mình xem đã sử dụng những nén bạc như thế nào? sử dụng thời gian của Chúa ra sao?”.

Ngài nói tiếp về cuộc đời của Thánh Nữ Cécilia: “Cuộc đời Thánh nữ được kết dệt bằng những nốt nhạc từ trái tim, từ tình yêu và từ sự dâng hiến. Khi ra pháp trường mà hân hoan như đi dự tiệc và vui chơi. Cung đàn cao vút của thái độ tín thác, cung đàn tuyệt diệu của thái độ yêu thương. Cung đàn Cécilia còn vang vọng đến ngàn sau, cung đàn Cécilia nâng chúng ta thoát khỏi tục lụy. Vì thế, ca đoàn Cécilia nhận Thánh nữ làm bổn mạng, sẽ không chỉ hát trong thánh đường mà còn hát trong cuộc đời, một đời sống dâng hiến trọn vẹn cho Chúa và cho Giáo hội. Cầu chúc cho ca đoàn Cecilia, mỗi khi cất tiếng hát lên sẽ giúp cho cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa và giúp cho danh Chúa được cả sáng”.

Sau Thánh lễ là phần hội âm nhạc được các ca viên, khách mời chuẩn bị hết sức chu đáo, chứa đựng đầy bất ngờ trong đêm âm nhạc mừng bổn mạng ca đoàn Cécilia. Những giọng ca Chúa ban, những bài hát tình thơ được mọi người thế hiện đầy nhiệt tình. Tất cả đều cảm tạ ơn Chúa trong tình yêu mà Người đã dành ban. 

“Hồng ân Chúa như mưa như mưa tuôn xuống đời con miên man miên man, nâng đỡ tình con trong tay trong tay vòng tay yêu mến…” Ca đoàn Cécilia chúng con xin dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và tri ân mọi người. Đặc biệt, chúng con xin cảm ơn quý cha, quý ân nhân và các cựu ca viên đã nhớ tới và quan tâm tới ca đoàn bằng cách này hay cách khác. Xin Chúa chúc lành cho mọi người và cho chúng con. 
 
 
Anna Dung      
BTT GP Thanh Hóa