Giáo xứ Chính Tòa: Mừng lễ bổn mạng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

10/12/2019
1734
Hiệp cùng Giáo hội trong ngày tôn vinh Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, vào lúc 17h00, ngày 09.12.2019, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng cử hành lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thầy của giáo xứ. Thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ tế, cùng đồng tế có Cha Tổng Đại Diện, quý cha Tòa Giám Mục, quý cha Đại Chủng Viện cùng quý cha khách trong giáo phận. Ngoài ra, còn có sự hiện diện đầy thân tình của quý khách xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa.
 

Trước Thánh Lễ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã cùng nhau tạ ơn Chúa qua giờ chầu Thánh Thể, tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội một người Mẹ vẹn tuyền, trinh trong mà giáo xứ chúng ta đã nhận Mẹ làm Đấng Bảo trợ: “ Đức Mẹ chẳng hề mắc tội tổ tông”.
 

Mở đầu Thánh lễ và chia sẻ trong bài giảng, Đức cha nhắc nhớ cho chúng ta về người Mẹ mà chúng ta mừng kính hôm nay – Mẹ Vô Nhiễm, một đặc ân cao quý mà Thiên Chúa dành cho Mẹ “ Mừng vui lên, hỡi Đấng đày ơn sủng, Đức Chúa ở cùng Bà”. Mẹ là đóa hoa đẹp nhất trần gian, bông hoa đời Mẹ thanh khiết, không tì ố, luôn đẹp lòng Chúa nên Mẹ là người diễm phúc hơn hết mọi người phụ nữ. Thánh Bênađô đã từng nói: “Viết về Mẹ thì chẳng bao giờ cùng”. Quả thế, nói về Mẹ, chiêm ngắm Mẹ là một hạnh phúc lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho trần gian. Mẹ Maria – tiếng gọi thân thương, trìu mến thân thuộc, gói trọn tất cả tình mẫu tử thiêng liêng giữa Mẹ với toàn thể nhân loại. Hãy bắt chước Đức Mẹ, noi gương theo Mẹ, hãy can đảm “xin vâng” như Mẹ, hãy khiêm tốn trong mọi hoàn cảnh, hãy vâng lời Thiên Chúa và sống điều Chúa dạy. Mùa Vọng là thời gian để chúng ta cùng nhìn lại và chuẩn bị tâm hồn mới để đón Chúa, tin tưởng vào Chúa qua lời bầu cử của Mẹ chúng ta, cho chúng ta niềm tin vững vàng vào Chúa – Đấng duy nhất cứu độ cuộc đời chúng ta, hãy bắt chước Mẹ luôn trung thành với niềm tin và thi hành điều Chúa dạy, hãy yêu thương nhau và hiệp nhất trong Chúa.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện Ban hành giáo xứ đã có lời cảm tạ tới Đức cha, quý cha khách và mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp thông và chung chia niềm vui với giáo xứ Chính Tòa trong ngày lễ Bổn mạng. Vị đại diện nhắc lại về buổi đầu sơ khai của giáo xứ Chính Tòa cho tới ngày hôm nay, để có cơ ngơi khang trang như hiện tại tất cả đều nhờ vào phép lạ Chúa dành cho giáo xứ, và cùng với sự hy sinh của các Đấng, các Bậc tiền nhân. Tất cả đều tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã luôn cầu cùng Chúa cho giáo xứ Chính Tòa chúng ta.
 

Thánh Lễ kết thúc, ai nấy ra về cùng với niềm hoan hỉ, mừng vui vì trong mỗi người đều có sự hiện diện của Chúa và Mẹ Maria trong đời. “Trong Đức Kitô, Thiên Chúa đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ”, cầu xin Chúa cho giáo xứ Chính Tòa chúng ta luôn được Mẹ ấp ủ thương yêu, biết noi gương Mẹ sống khiêm nhường, thánh thiện để thân xác và tâm hồn luôn được Chúa yêu thương, gìn giữ, và mỗi người chúng ta đều biết thưa hai tiếng “Xin Vâng” như mẹ: “Vâng, tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ Thần nói”.  
 
BTT – Gx Chính Tòa