Giáo xứ Chính Tòa: Lễ Đức Trinh Nữ Maria Nữ Vương - Quan Thầy Giáo Họ Phú Hành

23/08/2019
1199
Lễ Đức Trinh nữ Maria Nữ Vương mang một ý nghĩa đặc biệt đối với cộng đoàn dân Chúa giáo họ Phú Hành, vì vào ngày khai sinh ra giáo họ, ban hành giáo của giáo họ và cha quản xứ đã dâng hiến giáo họ cho Đức Mẹ và nhận Mẹ làm Quan Thầy. Đã nhiều năm trôi qua, mỗi người con của giáo họ Phú Hành đều cảm nghiệm cách sâu sắc tình mẫu tử của Mẹ trong suốt năm tháng lịch sử của giáo họ. Qua bao thăng trầm, khó khăn của thời cuộc và trong hoàn cảnh nghiệt ngã của những trang sử bi thương, Mẹ vẫn đứng đó, giang rộng vòng tay che chở, an ủi và cầu bầu cho đoàn con cái của Mẹ.
 

Vào lúc 17 giờ 30′, ngày 22 tháng 08 năm 2019 Thánh Lễ do cha Antôn Trịnh Đình Thiệu, hạt trưởng hạt Kẻ Bền chủ sự. Đồng tế với cha Antôn có cha Giuse Nguyễn Văn Bình, chính xứ Chính Tòa, quý cha Đại Chủng viện, quý cha Tòa Giám mục, quý cha trong và ngoài giáo hạt Chính tòa.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Quyền đã quảng diễn về các đặc ân mà Thiên Chúa đã dành riêng cho Đức Mẹ. Từ muôn thuở muôn đời, Thiên Chúa đã chọn Mẹ Maria làm Mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa. Vì vậy ngay từ khi còn trong cung lòng của bà thánh Anna, Mẹ đã được gìn giữ khỏi tội nguyên tổ và sau này Mẹ cũng được bảo vệ khỏi mọi tội lỗi. Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, Mẹ đã mang thai Đấng Cứu Thế một cách bí nhiệm. Thế nên dù đã sinh con, Mẹ vẫn đồng trinh và mãi mãi đồng trinh. Nhờ những đặc ân cao cả đó, sau khi kết thúc cuộc đời trần thế, Mẹ đã được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác.

Qua những dấu lạ điềm thiêng mà Mẹ đã tỏ hiện để chở che, bảo vệ cho đoàn con cái, cha Giuse cũng tha thiết mời gọi các tín hữu năng chạy đến với lòng từ bi, yêu thương của Mẹ để được Mẹ nâng đỡ, chở che, và nhờ Mẹ cầu thay nguyện giúp mà chúng ta được đến gần Chúa hơn và được kết hợp mật thiết hơn với Ngài.

Mừng Lễ Trinh nữ Maria Nữ Vương nhắc nhở mỗi người rằng một ngày nào đó cũng sẽ được chung phần hạnh phúc Thiên Quốc với Mẹ. Nguyện xin Mẹ thương ban gìn giữ giáo họ Phú Hành luôn mến Chúa trong mọi sự để qua sự bầu cử của Mẹ, đoàn con giáo họ Phú Hành ngày một thăng tiến trên bước đường của Hội Thánh.
 
 BTT Giáo xứ Chính Tòa