Giáo xứ Chính Tòa: Hân hoan mừng lễ Giáng Sinh 2020

26/12/2020
1807
"HÔM NAY ĐẤNG CỨU THẾ ĐÃ GIÁNG SINH CHO CHÚNG TA. NGƯỜI LÀ ĐỨC KITÔ CHÚA CHÚNG TA".
 
Mỗi mùa Giáng Sinh về, chúng ta thấy rộn ràng niềm vui hân hoan vì tình yêu Thiên Chúa tỏ bày cho chúng ta qua Con Một yêu dấu của Ngài, Đức Giêsu Kitô. Tình yêu cần được đáp đền bằng tình yêu. Chỉ khi con người đáp lại tình yêu Thiên Chúa, sống tình yêu như Chúa dạy, con người mới có hạnh phúc thực sự vì con người được tạo dựng từ ý định yêu thương của Thiên Chúa, để sống yêu thương như Thiên Chúa, và để chia sẻ hạnh phúc vĩnh cửu với Ngài.

Với tâm tình đó, Giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức đêm hoan ca và diễn nguyện Giáng Sinh với chủ đề: CHÚA GIÊSU GIÁNG SINH VÀ ĐANG SỐNG CÙNG NHÂN LOẠI.

Chương trình Giáng Sinh đã diễn ra trong bầu không khí hân hoan và tình hiệp thông sâu sắc qua sự hiện diện đông đảo của bà con không phân biệt lương giáo. Đặc biệt, chương trình còn có sự hiện diện của Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường và quý cha, quý tu sĩ nam nữ trong Giáo phận. Đồng thời, sự hiện diện của ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, cùng với nhiều cán bộ nhân viên đang phục vụ tại các cơ quan chính quyền trong tỉnh càng làm cho buổi hoan ca Giáng Sinh thêm ý nghĩa.

Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng để mừng Chúa Giáng Sinh là nghi thức cung nghinh Chúa Hài Đồng. Kế đến, Thánh lễ đêm Giáng Sinh nổi lên như một dấu ấn quan trọng nhất của chương trình.
Trong bài chia sẻ Lời Chúa đêm nay, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh đến tình yêu xót thương vô bờ của Thiên Chúa, ngài nói: “Thiên Chúa của chúng ta là một Thiên Chúa giàu lòng thương xót, Ngài “nhân hậu và từ bi, hay nén giận, giầu nhân nghĩa và thành tín” (Xh 34,6). Hành vi thương xót cao cả nhất của Thiên Chúa là ban Con Một của Ngài cho chúng ta. Chính Chúa Giê-su đã phán: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16). Và danh của Con Một nhập thể làm người ấy là Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (Mt 1,23). Như thế, lòng thương xót tột cùng của Thiên Chúa dành cho chúng ta là trao ban Con Một của Ngài là Ngôi Hai Thiên Chúa và cũng là Thiên Chúa, nhập thể làm người và ở cùng chúng ta..."

Trong tâm tình đó, Đức cha mời gọi mọi người giữ vững niềm hy vọng cậy trông nơi Thiên Chúa: "...Chúng ta cũng hãy cảm ơn Chúa Hài Đồng đã đến cùng chúng ta trong đêm hồng phúc đặc biệt này, sự ra đời của Đấng Emmanuel đã mở ra một Nguồn hy vọng. Nếu năm xưa nơi hang bò lừa, Hài Nhi Giêsu đến đem lại hy vọng cho thế giới, nhất là những người bé nhỏ bần hàn, thì nay xin Người an ủi và ban niềm hy vọng cho các bệnh nhân, các bác sĩ, nhân viên y tế, những người chăm sóc bệnh nhân và những ai đang gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19. Họ không thể có một đêm diễn nguyện tuyệt vời như chúng ta và cũng không được tham dự Thánh lễ đông đủ như chúng ta. Chúng ta cùng cầu nguyện để cho toàn thế giới sớm chấm dứt được dịch bệnh. Chính “trong niềm hy vọng mà chúng ta đã được cứu thoát” (Rm 8,24). Chúa đến trong cõi lòng mời gọi ta sẻ chia và trao niềm hy vọng cho anh chị em mình. Con Thiên Chúa làm người dạy ta mến yêu và trân trọng cuộc sống, đồng thời chung tay góp sức làm cho cuộc sống này thêm đẹp hơn, nhân ái hơn."


“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2,14). 
Ước mong rằng nhờ niềm vui và ơn an bình của đêm Giáng Sinh, tất cả chúng ta sẽ trở thành những chứng nhân sống động cho tinh thần của ngày lễ này. Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban muôn ơn lành hồn xác trên mọi người và mọi nhà trong mùa Giáng Sinh.

 
Maria Đinh Hương

Video trực tuyến đêm hoan ca và Thánh Lễ 



Một số hình ảnh - xin xem thêm TẠI ĐÂY