Giáo xứ Chính Tòa: Giáo họ mới An Hải cử hành lễ thánh Anrê - bổn mạng giáo họ

03/12/2018
1433
An Hải là giáo họ mới được Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận thành lập trong năm 2018. Giáo họ An Hải hiện chỉ có 160 nhân danh, chủ yếu là bà con sinh sống trên những con thuyền lênh đênh sông nước. Giáo họ đã chọn thánh Anrê Tông đồ làm bổn mạng, bởi vậy ngày 30/11/2018 vừa qua, An Hải đã long trọng cử hành thánh lễ đầu tiên mừng kính vị thánh quan thầy của mình.    

Ngay từ sớm, tất cả mọi người từ những cụ ông,  cụ bà,  cho đến các em học sinh và thiếu nhi, mỗi người đều tất bật chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại này. Trên gương mặt mọi người, ai cũng đều ánh lên vẻ vui mừng, phấn khởi. 

Trước giờ lễ, cha Phanxicô Xavie Vũ Xuân Quang, phó xứ Chính Tòa, đã có đôi lời giới thiệu cho cộng đoàn biết thêm về giáo họ An Hải. 

Đúng 16 giờ 30 , tiếng trống,  tiếng kèn rộn rã vang lên rước đoàn đồng tế tiến lên bàn thánh.  Chủ tế thánh lễ là cha Phêrô Nguyễn Văn Trường,  phó xứ Chính Tòa.  Cùng đồng tế với ngài có quý cha chủng viện Lê Bảo Tịnh, quý cha thuộc giáo hạt Chính Tòa.

Mở đầu thánh lễ,  cha Phêrô chủ tế đã gợi lại đôi nét về cuộc đời của thánh Anrê, qua đó cha cũng cầu chúc giáo họ An Hải ngày càng trở nên như thánh nhân, sẵn sàng giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người.  
 
Cùng tâm tình đó, cha Phanxicô đã chia sẻ trong bài giảng: "Thánh Anrê là một người trong Nhóm Mười Hai Tông Đồ. Thánh nhân đã đáp lại tiếng mời gọi của Chúa, hoàn toàn dấn thân và dâng trọn cuộc đời trong sứ vụ Tông đồ. Thánh Anrê là vị Tông đồ giàu tình bạn, vị tha, khiêm nhường, quảng đại giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác và sẵn sàng chịu chết vì Thầy Chí Thánh Giêsu. Vì muốn nên giống Chúa Giêsu, thánh nhân đã liều mình, hy sinh chịu chết: "Không có tình yêu nào cao vời bằng tình yêu của người hiến mạng vì người mình yêu"... Cha Phanxicô kết thúc bài giảng với lời cầu chúc cho giáo họ An Hải cũng biết noi gương thánh quan thầy, sống yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, để qua đó mọi người nhận thấy Chúa, tin Chúa và yêu mến nhau nhiều hơn.  

Sau lời cám ơn kết thúc thánh lễ, bà con giáo họ An Hải và quý khách cùng vui tiệc mừng lễ thánh bổn mạng trong niềm vui vẻ hân hoan và tình huynh đệ ngập tràn. 

Lạy Chúa, hôm nay chúng con mừng kính thánh Anrê Tông Đồ, người ngư phủ đã tin Ðức Giêsu là Ðấng Mêsia và mau mắn giới thiệu cho em mình. Xin nhận lời thánh nhân cầu thay nguyện giúp mà củng cố niềm tin của chúng con, để chúng con cũng chia sẻ niềm tin đó cho những người chúng con gặp gỡ.

















   
    Diệu Mỹ

BTT. Gx. Chính Tòa