Giáo xứ Chính Tòa: đồng hành với những gia đình khó khăn trong mùa dịch Covid-19

20/04/2020
1319
Covid – 19 là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Từ tháng 12 năm 2019 đến nay,  virus corona đã và đang là mối đe dọa đáng sợ nhất của cả thế giới. Các cường quốc như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đức, Pháp… phải điêu đứng trước sự tàn phá khủng khiếp của loại virus rất nhỏ bé này. Con người phải nhìn nhận sự bất toàn yếu đuối của chính mình. 
 

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Ai có thể thấu hiểu và cảm thông với những con người nghèo khổ, những người vô gia cư trong mùa Covid-19? Trên đất nước Việt Nam thân yêu, cách riêng là trong Giáo Phận Thanh Hóa, vẫn còn biết bao người phải sống trong cảnh thiếu thốn, nghèo đói mỗi ngày: nhiều gia đình sống nhờ những cuốc xe ôm của bố; nhiều đứa trẻ lớn lên nhờ việc lượm ve chai của mẹ; nhiều gia đình sống nhờ những gánh hàng rong; nhiều gia đình chưa được biết đến Laptop, Smartphone để có thể học trực tuyến… Chỗ ngủ của nhiều người là những chiếc ghế đá lạnh giá nơi công cộng hay nơi gầm cầu, vì ít ra những nơi đó còn có thể tránh mưa tránh rét. Trong “mùa Covid“ họ biết phải làm sao? Họ sống như thế nào giữa cơn đại dịch khủng khiếp này? Thường ngày, họ đã khó khăn; nay còn khó khăn gấp bội phần. Không có công việc, không có thu nhập; cộng với việc thực phẩm khan hiếm, giá cả tăng cao, nhiều gia đình đã rơi vào tình trạng không còn gì trên bàn ăn. Nhiều em nhỏ không được học hành vì thiếu thiết bị. Kinh tế gia đình kiệt quệ.
 

Thấu hiểu và cảm thông trước những khó khăn của người dân, vào lúc 7h ngày 17/4/2020,  những con chiên của giáo xứ Chính Tòa, cùng với quý cha giáo xứ Chính Tòa, ban hành giáo, ban bác ái của giáo xứ đã đến thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 6 giáo họ trong giáo xứ. Quý cha cùng phái đoàn đã trao tận tay các gia đình những “hạt gạo yêu thương”, những lời thăm hỏi, động viên, khích lệ gia đình trước sự khó khăn trong cơn đại dịch.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói “Một giáo hội lý tưởng là một giáo hội với dân chúng”. Quả vậy, Giáo Hội đã, đang và sẽ mãi mãi đồng hành cùng với mỗi người chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt trong thời gian khó khăn này, chúng ta càng phải sống tình liên đới sẻ chia nhiều hơn nữa. Bên cạnh chúng ta vẫn còn rất nhiều anh chị em cần chúng ta giúp đỡ; không chỉ giúp về vật chất mà còn cả tinh thần. Chỉ cần một chút quan tâm, thêm một chút yêu thương nơi gia đình, nơi tình làng nghĩa xóm, với  mọi người xung quanh, chúng ta sẽ có thể xoa dịu mọi nỗi đau, đẩy lui sự nghèo đói, nhất là trong “mùa Covid “ này.

Lạy Mẹ Maria và thánh cả Giuse, xin chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con.
 
Mỹ Diệu