Giáo xứ Chính Tòa: Đêm Vọng Phục Sinh tại giáo họ Phú Hành

01/04/2018
2048
Tối thứ Bảy ngày 31/3/2018, trong bầu không khí linh thiêng của đất trời mừng ngày đại lễ Chúa Phục Sinh, giáo họ Phú Hành sốt sắng cử hành thánh lễ với tâm tình chúc tụng, hoan ca.

Thánh lễ hôm nay do cha F.X Vũ Xuân Quang – phó xứ Chính Tòa làm chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Nguyễn Văn Kế - chánh văn phòng Chủng Viện Thanh Hóa cùng đông đảo mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận.

Thánh lễ hôm nay gồm 4 phần: Phần thứ nhất: Thắp nến phục sinh. Phần thứ hai: Phụng Vụ Lời Chúa. Phần thứ ba: Phụng Vụ Thánh Tẩy. Phần thứ tư: Phụng Vụ Thánh Thể.

Trong phần thắp nến Phục sinh:  Cha chủ sự làm phép nến với ý nghĩa mang ánh sang Phục Sinh của Chúa Kitô đến để xóa tan bóng tối của tội lỗi và ngục tù. Ánh sang Phục Sinh đến để tẩy rửa và đổi mới tâm hồn của mỗi người, mang niềm vui mới, niềm hy vọng vào sự sống lại vinh quang của Chúa. Những ánh nến của sự Phục Sinh lan tỏa khắp không gian thánh đường càng làm bầu không khí thêm trang trọng và thánh thiêng.

Phụng vụ Lời Chúa: Suy gẫm các việc kỳ diệu Chúa đã làm cho dân Người trải dài qua dòng lịch sử cứu độ và sự đáp trả của dân Chúa - tin tưởng vào lời hứa của Người. 

Làm phép nước: Thánh hóa nước rửa tội và lặp lại lời cam kết bước theo Chúa Kitô khi chịu phép rửa.

 Phụng vụ Thánh Thể: Dân Chúa được mời dự tiệc thánh mà Đức Kitô đã dọn sẵn cho dân Người qua sự chết và sự phục sinh của Người

Chia sẻ lời Chúa hôm nay, cha Giuse Nguyễn Văn Kế nhấn mạnh: “Phụng vụ đêm nay mời gọi chúng ta hãy vui lên Allêluia – mừng vui lên. Chúng ta đón nhận niềm vui Chúa Phục Sinh - không phải bởi những hào nhoáng bên ngoài. Nhưng là niềm vui khởi phát từ bên trong tâm hồn chúng ta. Niềm vui đó chính Đức Kitô Phục Sinh đã ban tặng cho chúng ta. Dù chúng ta tội lỗi, nhưng đó là tội Hồng Phúc vì chúng ta biết rằng Chúa đến ban ơn tha thứ cho chúng ta”.

Ngày đại lễ hôm nay, giáo họ còn vui mừng đón nhận thêm 7 thành viên mới qua nghi thức Rửa tội. Sau những ngày tháng xa cách Chúa, hôm nay – ngày vinh quang Chúa được tỏ lộ, những người tân tòng bước vào đời sống Đức Tin trong sự an bình và hạnh phúc.

Mùa hồng phúc đã đến trên giáo họ Phú Hành với muôn vàn ơn lành của Đấng Phục Sinh. Cầu chúc các tân tòng ngày càng tin tưởng, phó thác vào sự quan phòng của Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa sẽ ban muôn ơn lành, soi sáng cho giáo họ Phú Hành ngày càng thấm nhuần tình yêu của Chúa.


















BTT. GP. Thanh Hóa