Giáo xứ Chính Toà: Đêm diễn nguyện và Thánh Lễ mừng Chúa Giáng sinh 2023

25/12/2023
19525
“Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2, 13)

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội, vào lúc 19g00 ngày 24.12.2023, giáo xứ Chính Toà đã tổ chức Đêm diễn nguyện và Thánh Lễ trọng thể mừng Chúa Giáng Sinh.

 

Trước khi bước vào buổi diễn nguyện, Cha Tôma Bùi Huy Cường - Cha quản xứ  Chính Toà có lời chào mừng, khai mạc và mời gọi cộng đoàn tham dự buổi diễn nguyện thánh ca thật sốt sắng. 
 

Chương trình đêm hoan ca đã mang đến cho mỗi người những cảm xúc và những niềm vui khôn tả. Đây còn là dịp để kết nối mọi người với nhau, giữa những người công giáo cũng như không công giáo. Hơn thế nữa, đối với người Kitô hữu, lễ Giáng sinh mang sắc màu và hương vị đặc biệt, bởi vì tình yêu của Thiên Chúa từ trời cao nay có thể chạm đến và được trao ban cho mọi người. Niềm hân hoan dâng tràn ngập cõi lòng và con tim thổn thức của từng người đang hướng về Đấng Emmanuel. 
 

Đỉnh cao Đêm diễn nguyện là Thánh Lễ Giáng sinh do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận chủ sự. 
 

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã nói lên ý nghĩa lời ca vang của các thiên thần trong đêm Giáng sinh năm xưa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Một Hài nhi sinh ra trong hang bò lừa, không nhà, không cửa, chỉ có thiên thần hát vang vinh danh Thiên Chúa. Vậy vinh danh Thiên Chúa là gì? Đó chính là lòng thương của Thiên Chúa trao ban cho loài người. Vậy người thiện tâm là ai? Đó chính là những người biết đón nhận Chúa, những người chăn chiên nghèo hèn, những người biết giơ tay ra để đón nhận tình yêu của Thiên Chúa. Qua đó, ngài cầu chúc mọi người được hưởng một mùa Giáng sinh đầy ơn lành trong Chúa Hài đồng.
 

Kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha cùng toàn thể cộng đoàn cúi mình trước hang đá Giáng Sinh và hát vang lời ca mừng sinh nhật Ngôi Hai Thiên Chúa  “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…”  lời ca ấy cất lên thật du dương, thật cảm động.
 

Mừng Chúa Giáng Sinh, xin cho mỗi người chúng con biết đón nhận món quà Chúa ban, để khi Chúa Giáng Sinh vào đời sống chúng con cũng trở thành món quà cho mọi người. Hạnh phúc sẽ tuyệt vời, niềm vui sẽ tràn ngập vì Thiên Chúa tình yêu đang ở giữa nhân loại chúng con.

Xin xem thêm ảnh tại đây!

BTT giáo xứ Chính Toà