Giáo xứ Chính Tòa: Dâng hoa khai mạc tháng Mân Côi

06/10/2020
2378
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, chiều Chúa nhật, ngày 04 tháng 10 năm 2020, cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa đã hiệp dâng Thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ.
 

Vào lúc 16h30, cha Giuse Nguyễn Văn Bình - Chánh xứ Chính Tòa - chủ sự cuộc rước kiệu cùng với mọi thành phần dân Chúa. Mọi người cùng quy tụ trước lễ đài, sốt sáng cung nghinh Đức Mẹ từ khuôn viên nhà thờ tiến ra bờ hồ trong tiếng kèn, tiếng hát và nguyện kinh Mân Côi.
 

Kế đó cộng đoàn hiệp cùng các chị em trong hội Mân Côi, tiến dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi cùng lời ca trìu mến, bày tỏ lòng hiếu thảo của đoàn con giáo xứ Chính Tòa.
 

Khép lại cuộc rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn cùng quy tụ vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ. Ngày Chúa Nhật kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi hôm nay cũng là ngày lễ quan thầy của các bà các mẹ trong giáo xứ.
 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse mời cộng đoàn cùng Mẹ Maria dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì qua Mẹ mà con cái khắp mọi nơi đã nhận được biết bao hồng ân đặc biệt nhờ việc lần chuỗi và suy ngắm các mầu nhiệm mân côi. Đồng thời, cha cũng thay mặt quý cha đồng tế và cộng đoàn chúc mừng lễ quan thầy Đức Mẹ Mân Côi tới hội Mân Côi giáo xứ. Tràng chuỗi Mân Côi rất thân thương, gần gũi, luôn ở trên tay chúng ta để xin Đức Mẹ cầu bầu cho chúng ta khi nay và trong giờ lâm tử.

Trong bài giảng lễ, cha JB Đỗ Trọng Năng - PGĐ. Đại chủng viện Lê Bảo Tịnh đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về vai trò của Đức Mẹ, Đấng trung gian chuyển thông ơn sủng của Chúa cho nhân loại. Sau lời “Xin Vâng”, Mẹ đã trở thành người nữ duy nhất được diễm phúc tham dự vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Đồng thời, cha cũng quảng diễn thêm cho cộng đoàn thấy được sức mạnh thiêng liêng của lời kinh Mân Côi. Kết thúc bài giảng, cha JB tha thiết mời gọi mọi người hãy năng chạy đến cùng Đức Mẹ; hãy noi gương Đức Mẹ để biết sống thảo hiếu với Thiên Chúa, thực hiện sự khiêm nhường trong đời sống Kitô hữu, hầu đem lại sự an vui hạnh phúc cho mình và cho mọi người.

 

Thánh Giáo hoàng Phaolô VI cũng từng quả quyết: “Tràng Kinh Mân côi là tràng xích cứu rỗi, rơi từ đôi tay chí thánh của Đức Chúa Giêsu Kitô – Đấng Cứu Độ con người và của Đức Mẹ Maria - Hiền Mẫu Ngài. Tràng Chuỗi Mân Côi tuôn đổ xuống trên chúng ta muôn vạn ơn lành. Và cũng từ Tràng Chuỗi Mân Côi, chúng ta dâng lên các ngài mọi ước muốn cùng trọn niềm hy vọng của chúng ta.” Bởi thế, chuỗi Mân Côi khởi đầu và kết thúc bằng tượng Chúa cứu chuộc. Khởi đầu bằng tình yêu, và kết thúc cũng bằng tình yêu. Vậy nên hi vọng mỗi người chúng ta sẽ dùng tình yêu để đáp đền - thông qua việc năng lần hạt Mân Côi, vì “Ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy.” (Mt 18,20)
 

Trong Tháng Mân Côi này, các Giáo họ cũng thường xuyên có các giờ Kinh Mân Côi. Hi vọng mỗi người giáo dân trong giáo xứ sẽ bớt chút thời gian của mình để tham gia các giờ kinh nguyện. Qua đó, lời kinh của mình hòa chung với lời nguyện của cộng đoàn, sẽ trở thành một tràng hoa lớn dâng lên Đức Mẹ và nhờ Mẹ để đến với Chúa.

Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Mỹ Diệu
BTT Gx. Chính Tòa