Giáo Xứ Chính Tòa: Chúa Nhật Hội Hoa Liên Giáo Xứ

11/05/2019
2275
Chúa Nhật 05.05.2019 vừa qua, để bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ, giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa liên xứ khai mạc tháng Hoa. Gọi là dâng hoa liên xứ bởi ngoài đội hoa của giáo xứ Chính Tòa còn có sự chia sẻ đầy ân tình của hai đội hoa đến từ các giáo xứ Tiên Thôn và Thường Xuân.  
 


Đúng 16h30, cha phó xứ Chính Tòa - Phêrô Nguyễn Văn Trường đã cử hành nghi thức rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ, chính thức khai mạc tháng Hoa 2019.  


















Tiếp theo là vãn hoa của các giáo xứ. Nhữngnét mặt vui tươi, rạng ngời của các anh các chị, các ông, các bà lộng lẫy trong những bộ trang phục truyền thống đã tạo nên một bức tranh sinh động về lòng yêu mến Mẹ. Là Mẹ hiền, chắc hẳn Mẹ Maria  sẵn sàng đón nhận muôn vàn ý nguyện của đoàn con cái đang tha thiết dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc hương thơm. 














Thánh lễ tạ ơn tiếp sau do Cha Giuse Đỗ Văn Tuấn – chính xứ Thường Xuân chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Hoàng Văn Hạnh – Chính xứ Tiên Thôn, các cha phó xứ Chính Tòa: cha Phêrô Nguyễn Văn Trường và Cha FX.Vũ Xuân Quang. Tham dự thánh lễ còn có sự hiện diện ân tình của quý thầy, quý Sơ Dòng MTG Thanh Hóa, quý Sơ Dòng Phaolô, quý Hội đồng Mục vụ các giáo xứ. 



Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Hoàng Văn Hạnh nói đến tầm quan trọng của Mẹ Maria trong mỗi gia đình Công Giáo đồng thời mời gọi cộng đoàn gia tăng lòng yêu mến Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi. Cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Mẹ Maria, luôn biết tin tưởng, phó thác để xây dựng một gia đình cầu nguyện, yêu thương, bác ái và nhất là hăng say trong đời sống chứng nhân cho Chúa và Giáo Hội. Thêm nữa, cha mời gọi cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho giáo Phận, cho Đức cha, quý cha, quý thầy Phó tế trong ngày tĩnh tâm thường niên sắp tới.



Tháng năm đã đến và một mùa hoa nữa lại về. Thật là ý nghĩa khi đoàn chiên từ khắp nơi có dịp qui tụ bên nhau để cùng tôn kính Mẹ trong những ngày đầu tháng Hoa. Xin Mẹ nhận thấy lòng thành của đoàn con thảo đang về bên Mẹ, mà đoái thương phù trợ chúng con luôn biết sống phó thác, cậy trông và hy vọng giống như Mẹ đã sống.  




BTT. Gx. Chính Tòa