Giáo xứ Chính Tòa - Đêm Hội Trăng Rằm 2020

03/10/2020
1418
Tết Trung Thu - Tết của sự đoàn viên - là dịp để tất cả các thành viên của giáo xứ Chính Tòa quây quần bên nhau, không chỉ để rước đèn, phá cỗ mà điều ý nghĩa quan trọng nhất là các em được tham dự Thánh lễ, được gặp gỡ Chúa Giêsu. Ngài chính là món quà cao quý mà Chúa Cha đã ân ban cho nhân loại.

Vào lúc 19g00, ngày 30/09/2020 (nhằm 14/8 ÂL), trong không khí trang nghiêm, cha Phê-rô Lê Tứ Quy - Đặc trách thiếu nhi - đã dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi của giáo xứ Chính Tòa nhân ngày Tết Trung Thu.

 

Chúa Giêsu dành một sự ưu ái lớn đối với trẻ nhỏ. Ngài yêu mến trẻ em và luôn mời gọi các em đến với Ngài. Ngài ban ơn lành cho tất cả các em và trong ngày Tết Trung Thu này. Thiên Chúa cũng mời gọi tất cả các bậc phụ huynh hãy vun xới cho những mầm xanh của giáo hội được vươn cao, hãy là tấm gương tốt để các em noi theo.
 

Sau Thánh lễ, giáo xứ còn tổ chức đêm hội trăng rằm cho tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ. Với mỗi người Việt, Trung Thu là ngày Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam với rất nhiều giá trị đẹp. Ngày Tết đặc biệt này là thời điểm để bố mẹ dành tình yêu thương cho các con của mình. Đó cũng là dịp để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích: rước đèn dưới ánh trăng sáng, chơi cùng Chú Cuội chị Hằng, phá cỗ... Những giây phút ấy thật tuyệt vời làm sao!
 

Tiếng trống lân dồn dập, vui tươi; những chiếc lồng đèn sáng lung linh, những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc của ca đoàn và các em thiếu nhi từ các lớp giáo lý, và cả sự xuất hiện của Chị Hằng chú Cuội trong đêm văn nghệ Trung Thu càng làm cho niềm vui của các em thiếu nhi Gx Chính Tòa thêm sôi động.
 

Đêm hội vui hôm nay mang lại một không khí thật thú vị, thật đầm ấm, thật khó quên trong lòng mỗi em thiếu nhi, cũng như tất cả mọi người. Đó cũng là nhờ sự ân cần quan tâm của Cha xứ, quý Cha phó và toàn thể quý cộng đoàn. Chắc hẳn đêm Trung Thu là một khoảnh khắc tuyệt vời và rất đáng ghi nhớ của tuổi thơ các em thiếu nhi Giáo xứ Chính Tòa.
 

“Bóng Trăng tròn tròn treo trên trời cao muôn ngàn ánh sao mừng ngày vui tết con mời chúa đến mừng Trung Thu với con vui tết trăng tròn cùng Hàng Nga, chú Cuội”. Đó cũng là tâm tình thay lời muốn nói của mỗi thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa chúng con, xin Chúa là mặt trời công chính chiếu tỏa để những vầng trăng trẻ thơ luôn sống ngoan, sống tốt để đẹp lòng Chúa, làm vui lòng ông bà, cha mẹ, thầy cô và tất cả mọi người.
 

Đoàn thiếu nhi chúng con cảm tạ ơn Chúa vì tất cả muôn hồng ân Ngài dành tặng. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con chúng con luôn là ánh trăng tròn tỏa sáng rực rỡ và lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người, đặc biệt là đối với các bạn lương dân.
Ước chi sau ngày Tết Trung Thu này, chúng con sẽ nỗ lực hơn để sống xứng đáng là con cái Chúa: biết vâng lời bố mẹ, thầy cô; siêng năng học giáo lý và trở thành chứng nhân nhỏ của Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

Quý vị có thể xem thêm ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY
BTV. Mỹ Diệu
BTT Gx. Chính Tòa