Giáo xứ Chính Nghĩa: Ngày Bế Mạc Tuần Chầu

06/11/2018
2225
Sau những ngày quây quần bên nhau để cầu nguyện cùng với Chúa Giêsu Thánh Thể, sáng Chúa Nhật vừa qua (04/11/2018), cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Nghĩa đã long trọng cử hành thánh lễ bế mạc tuần Chầu lượt.  

Thánh lễ được bắt đầu lúc 9 giờ 30. Chủ tế thánh lễ là cha Phaolô Trần Ngọc Loan, Hạt trưởng giáo hạt Tam Tổng. Đồng tế trong thánh lễ có quý cha đến từ giáo hạt Tam Tổng và một vài giáo xứ lân cận. 
                                                                                        
"Mến Chúa, yêu Người, yêu tha nhân, yêu kẻ thù, sống hòa đồng bác ái với anh chị em..." đó là những lời chia sẻ của cha Phaolo Nguyễn Ngọc Ngân - Hạt trưởng giáo hạt Thái Yên, trong bài giảng hôm nay. Trích lời dẫn của Chúa Giêsu, ngài mời gọi cộng đoàn hãy yêu thương nhau như "chính Thầy yêu thương anh em". Rõ ràng là "Các điều răn đều quan trọng nhưng quan trọng nhất là phải yêu mến Chúa", bởi nhờ đó thì chúng ta mới yêu thương tha nhân được. 

Bầu không khí thiêng liêng sốt sắng làm thức tỉnh cả cộng đoàn đang u mê với cuộc sống ganh đua, đố kị trong đời thường. Suốt cả thánh lễ là một lời ca tạ ơn Chúa đã đoái thương ban muôn ơn phúc xuống trên giáo xứ và cảm ơn quý cha Quản hạt cùng các cha đã về đây để cử hành một thánh lễ trang trọng và đầy ý nghĩa.

Chính Nghĩa là một giáo xứ nhỏ bé nhưng có bề dầy truyền thống yêu thương và nhiệt thành xây dựng giáo xứ. Bế mạc tuần Chầu là một ngày trọng đại và linh thiêng của giáo xứ. Một tuần Chầu ngắn ngủi qua đi, nhưng đã đưa đàn chiên nhỏ bé này lại gần bên nhau, cùng nhau lắng nghe Lời Chúa, những tâm tình suy niệm, và cùng nhau cất lên lời ca tụng Chúa. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể tiếp tục hiện diện trong cộng đoàn giáo xứ Chính Nghĩa để mọi người luôn được kín múc suối nguồn ơn thiêng và hăng say phục vụ Chúa luôn mãi. 





     Khánh Hằng

BTT. Gx. Chính Nghĩa.