Giáo xứ Bằng Phú: Tuần Hồng Ân Mừng Quan Thầy Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa và Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu

07/01/2020
1094
Cùng với khắp đất trời bước vào những ngày đầu tiên của năm Dương lịch 2020 và là ngày lễ mừng kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa, sáng Chúa Nhật ngày 05.01.2020, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa đã chủ sự  Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu và mừng quan thầy Giáo xứ Bằng Phú. Cùng đông tế với Đức cha Giuse có quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền, quý tu sĩ nam nữ và mọi thành phần dân chúa đã đến hiệp thông, cầu nguyện và chung chia niềm vui với giáo xứ Bằng Phú. Đây là cuộc hội ngộ, kết thúc một năm vừa qua mà cộng đoàn dân Chúa trong toàn giáo xứ dâng lời tạ ơn Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa vì muôn hồng ân mà Thiên chúa đã ban cho giáo xứ qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.
 

Đúng 09h15, giữa tiếng kèn hùng tráng và lời thánh ca ngân vang trong sự sốt sắng, đoàn đồng tế bắt đầu tiến bước từ khuôn viên nhà xứ tiến ra bàn thờ để cử hành Thánh Lễ. Trước khi bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Giuse thay mặt quý cha chúc mừng đến cộng đoàn giáo xứ trong ngày mừng lễ trong đại này.
 

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức cha Giuse đã mượn hình ảnh của bài Tin Mừng về hình ảnh Chúa tỏ mình ra cho nhân loại. Vì ơn cứu độ của Thiên Chúa mang đến cho chúng ta không chỉ dành riêng cho người Do Thái, mà được dành cho tất cả mọi người chúng ta. Cuộc viếng thăm của ba nhà đạo sĩ đến từ phương Đông đã nói lên điều đó. Nỗ lực tìm kiếm của ba nhà đạo sĩ chính là lời mời gọi của Thiên Chúa gửi đến cho các ông để các ông đến tôn nhận vương quyền Đấng Cứu Thế. Ngôi sao lạ chính là minh chứng xác thực cho lời mời gọi đó. Nhờ ánh sáng của ngôi sao lạ, các vị đạo sĩ đã vượt qua quãng đường xa xăm để đến Bêlem thờ lạy Hài Nhi mới sinh.
 

Cuộc tìm kiếm của ba nhà đạo sĩ cũng đã phác họa một phần đời sống đức tin của mỗi người Kitô hữu chúng ta. Bởi lẽ, tin là cuộc lên đường tìm kiếm liên lỉ, là chuỗi liên tục những khám phá và những bất ngờ. Những ai nỗ lực tìm kiếm Chúa thì sẽ gặp được Người. Đức tin đòi hỏi chúng ta biết chấp nhận những hy sinh như ba vị đạo sĩ đã chấp nhận rời bỏ quê hương để lên đường tìm kiếm Thiên Chúa.

Mỗi người chúng ta hãy tìm kiếm Chúa bằng việc xây dựng đời sống đức tin trong xã hội ngày hôm nay bằng việc sống bác ái, yêu thương, chuyên cần tham dự Thánh Lễ và đặc biệt hơn là cùng nhau sum họp bên những giờ kinh gia đình hằng này. Đó chính là những món quà quý giá mà chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa như ba vị đạo sĩ đã dâng lên Người nhũ hương và mộc dược.

Xuyên suốt trong tuần hồng ân vừa qua, cộng đoàn giáo xứ Bằng Phú đã cùng nhau quây quần bên ngôi thánh đường để chiêm ngắm, suy niệm và nguyện cầu với Chúa Giêsu Thánh Thể - suối nguồn tình yêu của nhân loại. Cao điểm chính là Thánh Lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận vào thứ tư trong tuần.

 
 
 

Tuy rằng đời sống của bà con nơi vùng miền cao Thạch Thành đang còn rất nhiều khó khăn, nhưng đời sống đức tin của bà con nơi đây không bị cản trở bởi điều đó mà đang vươn chồi phát triển hoa trái hồng ân. Dưới sự coi sóc của cha Phanxicô Xaviê Vũ Xuân Quang, một linh mục trẻ đầy năng động, chắc hẳn rằng cộng đoàn giáo xứ Bằng Phú sẽ không ngừng lớn mạnh về mọi phương diện. Mỗi người giáo dân giáo xứ Bằng Phú này sẽ trở nên những tông đồ trong việc rao giảng Tin Mừng của Chúa đến với mọi người trên mảnh đất này.

Nguyện xin Thiên Chúa, cùng với Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, là Nữ Vương Hòa Bình, giúp mỗi người trở nên những nhân tố đem bình an cho mọi người. Dưới bóng tà áo của Mẹ, xin Mẹ che chở để mỗi người trong chúng ta trở nên khí cụ bình an của Chúa, để bình an được loan tỏa trong mọi khó khăn của cuộc sống trần gian này, nơi tâm hồn, nơi gia đình, nơi cộng đoàn và trong thế giới hôm nay.

 
Lên Đường
BTT. GP. Thanh Hóa