Giáo xứ Bằng Phú: Thánh lễ xưng tội và rước lễ lần đầu cho 87 thiếu nhi

15/02/2018
1499
Chiều Chúa Nhật ngày 11/02/2018, giáo xứ Bằng Phú, giáo hạt Kẻ Bền, đã hân hoan cử hành thánh lễ cho 87 em vừa được xưng tội rước lễ lần đầu. Thánh lễ do cha phó Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển chủ tế, cùng đồng tế có cha chính Gioan Baotixita Lê Hồng Quân.

Ngày hôm nay là một ngày hồng ân trên mảnh đất của giáo xứ Bằng Phú thân yêu, bởi sau bao nhiêu năm, giáo xứ mới có một thánh lễ long trọng dành cho các em rước lễ lần đầu. Thánh lễ này như một bước chuyển mình trước thềm năm mới và trong đời sống đạo đức của bà con giáo dân.

Biến cố này chẳng những là niềm vui riêng của các em nhưng còn là niềm vui chung của giáo xứ đặc biệt các gia đình. Để phụ huynh của các em đón nhận niềm vui này một cách trọn vẹn, cha chính xứ và cha phó cũng giúp các bậc làm cha làm mẹ của các em tĩnh tâm và đồng hành trong thánh lễ.

Đúng 16 giờ, đoàn rước tiến vào nhà thờ, đi đầu là thánh giá nến cao, tiếp theo là các em nhỏ bước đi hạnh phúc bên cạnh bố mẹ trong ngày ghi dấu ấn thiêng liêng. 

Trong bài giảng, cha chính xứ Gioan Baotixita Lê Hồng Quân đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này – ngày lần đầu tiên đón rước Chúa vào tâm hồn. Cha nói: “Hôm nay, các con lần đầu tiên được lãnh nhận hai Bí tích đó là Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể. Nếu Bí tích Hòa giải giúp các con giao hòa với Thiên Chúa thì Bí tích Thánh Thể giúp các con được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế…” Đồng thời cha nhấn mạnh thêm: “Các con nhớ rằng khi mình rước lễ không phải là lúc chúng ta ăn bánh bình thường mà chính là đang rước Chúa vào  ngự trong lòng, vì vậy mỗi người các con cần vui mừng và hạnh phúc vì được Chúa ở trong mình, cũng như để Chúa đụng chạm và biến đổi”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Đây có lẽ là thời khắc thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, thời khắc lần đầu tiên các em được đón Chúa vào lòng, là dấu ấn rất quan trọng trong đời sống đức tin của các em nói riêng và của cộng đoàn giáo xứ nói chung. Từ nay, các em được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ở mãi trong tâm hồn các em, để hướng dẫn các em bước theo con đường Chúa đã chọn và dành riêng cho các em.















BTT. GP. Thanh Hóa