Giáo Xứ Bằng Phú: Thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Giáo Xứ

03/01/2023
2022

Vào lúc 16g00 ngày 01.01.2023, giáo xứ Bằng Phú đã hân hoan cử hành thánh lễ tạ ơn mừng kính Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ đồng tế do  cha chánh xứ Phêrô Vũ Văn Cung làm chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có cha phó Phêrô Nguyễn Văn Điệp và đông đảo giáo dân trong giáo xứ đã quy tụ về đây hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày lễ đặc biệt này.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha phó Phêrô Nguyễn Văn Điệp, đã dựa vào đoạn Tin Mừng Luca (Lc 2, 16-21) để đào sâu về những đóng góp âm thầm của Mẹ trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Ngài cũng mời gọi tất cả cộng đoàn cùng tin tưởng vào lời chuyển cầu của Mẹ đến Thiên Chúa để ban nhiều ơn trên giáo xứ và trên từng người trong cộng đoàn. Qua đó, Cha Phêrô gợi lên lịch sử của tín điều Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, cho cộng đoàn hiểu hơn về một trong bốn tín điều quan trọng về Mẹ. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người hãy noi gương bắt chước Mẹ trong việc luôn gẫm suy và ghi nhớ Lời Chúa trong lòng. Cha Phêrô nói tiếp: Chúng ta hãy sống gắn bó với Đức Maria như Chúa Giêsu. Chính lời kinh Kính Mừng chúng ta đọc hằng ngày nhắc nhở về tín điều Đức Maria- Mẹ Thiên Chúa. “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con, là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”. Chúng ta sống giá trị của “hôm nay”, vì mỗi giây phút hiện tại là hồng ân, đáng quý nhất, qua đi mà ta không lấy lại được và điều quan trọng của “giờ lâm tử”, chúng ta được về với Chúa.” Kết lời, Cha Phê-rô cũng mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến Mẹ và qua Mẹ chúng ta sẽ được gần với Chúa Giê-su, Con Chí Ái của Mẹ hơn.

Sau bài chia sẻ thánh lễ được diễn tiến bằng việc dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cộng đoàn đã gửi đến Cha chánh xứ Phêrô,  cha phó Phêrô lời tri ân và Chúc Mừng Năm Mới cùng những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày bổn mạng giáo xứ. Đáp lời, cha chánh xứ Phêrô đã gửi lời cảm ơn cộng đoàn về những hy sinh, quảng đại và đóng góp cho công việc chung của giáo xứ trong năm vừa qua. Qua đó, ngài cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả mọi người trong niềm vui và đầy hy vọng ngang qua sự chuyển cầu của Đức Maria Mẹ Thiên Chúa mà giáo xứ đã chọn làm thánh quan thầy.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn. Nguyện xin ơn bình an và hạnh phúc đến với mỗi người trong xứ đạo Bằng Phú. Qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria xin cho mỗi người trong xứ đạo luôn biết noi gương bắt chước Mẹ qua việc gẫm suy lời Chúa và sống một cuộc đời chứng nhân như Mẹ đã sống, để danh Chúa ngày càng được tôn vinh.

Jos Đức Bình
BTT giáo xứ Bằng Phú
Xin xem hình ảnh đầy đủ ở đây!