Giáo Xứ Bằng Phú: Thánh Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa – Bổn Mạng Giáo Xứ

02/01/2021
2462
Cùng với khắp hoàn cầu bước vào ngày đầu tiên của năm Dương lịch 2021 và cũng là ngày lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Sáng hôm nay, Thứ Sáu, ngày 1.1.2021 trong tâm tình hân hoan, vui mừng và cảm tạ, giáo xứ Bằng Phú chúng con cùng với quý cha và quý khách xa gần đã cùng nhau hiệp thông dâng thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, quan thầy giáo xứ do cha Giuse Nguyễn Văn Bình – hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa làm chủ tế.

Giáo xứ Bằng Phú chúng con cảm nhận được hồng phúc của Thiên Chúa nhiều hơn khi được dâng Thánh lễ quan thầy trong ngày đầu năm. Người người nhà nhà cùng nhau chạy đến với Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, là người Mẹ tuyệt hảo của muôn người. Qua Thánh lễ, chúng con đã thân thưa với Chúa và Mẹ tất cả tâm tư từ trọn cõi lòng.

Ngày lễ hôm nay còn là Tuần Bát Nhật Lễ Giáng Sinh, được mừng kính Mẹ Thiên Chúa, chúng con có một nhận thức mới về niềm vui Giáng Sinh. Đó là ngày cầu nguyện cho hoà bình thế giới: Đức Maria là mẹ của Hoàng Tử Hoà Bình. Tiếng Xin Vâng của Đức Maria đã tiếp tục đem lại sự sống mới cho con cái của Mẹ - cũng là con cái của Thiên Chúa.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Micae Vũ Đức Khiêm – quản xứ Phù Bình, gợi nhắc lại cả tiến trình dài suy tư và sống với muôn sự mâu thuẫn thuận nghịch trong niềm tin của Dân Chúa về đặc ân cao cả mà Thiên Chúa ban tặng cho Mẹ Mảia. Cha cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng cầu nguyện cho hoà bình và bình an năm mới cho giáo xứ, giáo phận và cho đất nước Việt Nam thân yêu.

Với trọn tấm lòng thành, giáo xứ chúng con nguyện xin Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương hoà bình, ban cho tất cả mọi người một năm mới dương lịch tràn đầy bình an và chan hoà hạnh phúc. Nhờ đó, trong năm mới này, mỗi người luôn yêu mến Đức Mẹ, sống xứng đáng là con yêu dấu của Mẹ và xứng đáng là em của Chúa Giêsu. Xin Mẹ đồng hành với chúng con trên mọi nẻo đường và trong mọi công việc; và ước mong sao mỗi người biết đặt tất cả trong bàn tay yêu thương của Mẹ.

 
Maria Đinh Thùy Dung – BTT Gx Bằng Phú