Giáo xứ Bằng Phú sum vầy đón Xuân Canh Tý

30/01/2020
1345
Không khí Xuân đã tràn ngập tràn ngập phố phường, len lỏi vào từng khu xóm, từng gia đình. Trong ánh xuân tưng bừng phơi phới của những ngày Tết Canh Tý, giáo xứ Bằng Phú đã có những hoạt động thiết thực để đón mừng Xuân. Đặc biệt qua những Thánh Lễ của đêm giao thừa, mùng 1, mùng 2, mùng 3, bà con giáo dân cùng với cha chính xứ, cha phó xứ dâng lên Chúa những lời tạ ơn và nguyện xin cho giáo xứ, giáo phận và Giáo hội hoàn vũ.
 

Chầu Tạ Ơn Và Thánh Lễ đêm Giao thừa (Ngày 24.01.2020)

Lúc 22h30, cha chính xứ F.X Vũ Xuân Quang đã cử hành Thánh Lễ Giao thừa. Cùng đồng tế với ngài có cha phó xứ Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển. Trước đó vào lúc 21h30, cộng đoàn giáo xứ đã cử hành giờ chầu tạ ơn kết thúc năm 2019. Đến hiệp dâng Thánh Lễ, ngoài quý sơ, còn có đông đảo anh chị em đi làm ăn xa và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha chính xứ mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ trong một năm qua. Ngài mời gọi cộng đoàn chuẩn bị bước qua năm mới biết nhìn lại những ơn lành Chúa ban, và trong năm mới năm Canh Tý 2020 sống hiệp nhất, yêu thương nhau hơn để xứng đáng với những ơn lành Chúa ban. Sau bài giảng, Thánh Lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.
 

Thánh Lễ Tân Niên: Cầu Bình An Cho Năm Mới

Lúc 6h30 sáng mùng Một Tết (25.01.2020), giáo xứ Bằng Phú với mọi thành phần dân Chúa đã tham dự Thánh Lễ Tân niên do cha chính xứ Phanxicô Xaviê chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển.

 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha phó xứ Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển đã gợi lên cho cộng đoàn những tâm tình của ngày đầu năm mới. Ngài nhấn mạnh thêm về ơn thiêng mà Thiên Chúa đã ban. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn trong ngày đầu năm mới cùng cầu xin Chúa ơn bình an, và chỉ khi có bình an chúng ta sẽ vượt qua những thử thách sẽ giúp chúng ta gắn bó với Chúa hơn.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha chủ tế đã chủ sự nghi thức làm phép Lộc Thánh. Qua nghi lễ "hái lộc thánh", mọi người tin tưởng rằng câu Lời Chúa nhận được chính là lời Chúa muốn gửi riêng cho từng người và cho gia đình. Qua đó mọi người cũng tin tưởng rằng khi suy niệm và sống theo lời nhắn nhủ đó, ân phúc Chúa sẽ đổ chan hoà trong năm mới của chúng ta.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ đã ngỏ lời chúc mừng tân Xuân đến cha chính xứ, cha phó xứ, quý sơ cùng toàn thể cộng đoàn lời chúc Bình An, Hạnh Phúc và niềm vui An Lạc trong năm mới Canh Tý 2020.

Thánh Lễ Kính Nhớ Ông Bà Tổ Tiên Ngày Mùng 2.1.2020 ( Âm Lịch)

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới, vào lúc 17h00 ngày 26.01.2020 (Mùng 2 Tết Canh Tý), cha quê hương Gioan. B Đinh Xuân Đức đã chủ tế thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên và cầu nguyện cho những người còn sống cũng như đã qua đời của giáo xứ Bằng Phú.

 

Mở đầu Thánh Lễ, cha quê hương đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy hướng về Thiên Chúa là cội nguồn của tình yêu, của sự sống, của ân phúc; đồng thời cùng dâng những lời cầu nguyện lên Thiên Chúa cho ông bà, cha mẹ.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, cha Gioan.B đã nhắc nhở cộng đoàn về việc giữ giới răn của Chúa, đó không phải chỉ là việc giữ truyền thống, nhưng giữ bằng tất cả tình yêu thương dành cho cha mẹ. Việc thảo hiếu cha mẹ không phải chỉ bằng những vật chất mà còn cả những lời cầu nguyện, chăm sóc cho các ngài.

 
 
 

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ trên ông bà cha mẹ chúng con muôn ơn xác hồn. Xin cho chúng con ngày nay luôn biết sống sao cho tròn chữ hiếu đối với tổ tiên và ông bà cha mẹ, để mai sau được cùng các ngài vui hưởng phúc trường sinh.
 
BTT giáo xứ Bằng Phú