Giáo xứ Bằng Phú: Rước kiệu, dâng hoa và thánh lễ Bế mạc tháng Hoa Mân côi

02/11/2022
1131

Vậy là tháng 10, tháng mà Mẹ Giáo hội mời gọi con cái mình dành riêng để tôn kính Mẹ Maria đang dần khép lại. Hôm nay, Chúa nhật XXXI TN ngày 30.10.2022 tại nhà thờ giáo xứ Bằng Phú đã diễn ra buổi dâng hoa, rước kiệu Mẹ Maria và thánh lễ Bế mạc tháng hoa Mân côi.

Giáo xứ Bằng Phú với 95% là những anh chị em người Mường. Giáo xứ Bằng Phú cách Tòa Giám mục Thanh Hóa khoảng 75km hướng về phía Tây Bắc, trải dài trên hai huyện Thạch Thành và Cẩm Thủy thuộc Tỉnh Thanh Hóa. Đa số bà con giáo dân nơi đây sống bằng nghề nông nghiệp nên đời sống kinh tế nhìn chung cũng còn khá khó khăn. Dù ở trong bối cảnh đặc biệt như vậy nhưng lòng sống đạo của xứ đạo Bằng Phú rất sống động. Xứ đạo nơi đây luôn dành cho Mẹ Maria những tình cảm yêu mến đặc biệt. Dâng hoa kính Mẹ là một trong những việc cử hành tỏ lòng yêu mến Mẹ như thế.

Đến với đội hoa, các con hoa đã khoác trên mình những bộ áo xinh tươi, nhiều màu sắc, tựa như những bông hoa muôn sắc màu dâng kính lên Mẹ Maria. Những vãn hoa nhẹ nhàng, những bó hoa tươi thắm được các đội hoa dâng lên Mẹ với hết cả tâm tình cùng lời nguyện cầu xin Mẹ Maria Mân Côi luôn ở mãi nơi từng giáo họ, giáo xứ và giáo phận thân yêu.

Sau buổi rước kiệu và dâng hoa, toàn thể cộng đoàn tiến vào ngôi thánh đường để cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Bế mạc tháng hoa. Thánh lễ đồng tế do cha Phêrô Vũ Văn Cung, cha chánh xứ giáo xứ Bằng Phú làm chủ tế. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và đầy lòng sốt mến.

Lạy Mẹ Maria, mặc dầu tháng hoa đã khép lại, nhưng chúng con tin rằng, những bông hoa đức tin nơi tấm lòng con thảo vẫn và sẽ luôn là những bông hoa đẹp nhất, tỏa hương thơm nhất mà mỗi người chúng con, đặc biệt nơi xứ Mường đơn sơ này khao khát dâng lên Mẹ kính yêu. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ ban cho mỗi người chúng con biết năng đọc - gẫm - suy và sống mầu nhiệm Mân côi như Mẹ tha thiết mời gọi chúng con. Amen

Jos Đức Bình
BTT giáo xứ Bằng Phú
Xem hình ảnh đầy đủ ở đây