Giáo xứ Bằng Phú: Hồng ân tuần Chầu Thánh Thể trong dịp năm mới 2021

05/01/2021
2361
Từ Thứ Hai ngày 28/12/2020 đến Chúa Nhật ngày 03/01/2021, giáo xứ Bằng Phú đã cử hành tuần chầu lượt thay mặt giáo phận trong bầu không khí của mùa Giáng Sinh cũng như đón chào năm mới 2021.
 

“Đây là thời gian ân sủng, đây là ngày cứu độ, ngày Thiên Chúa làm nên” là tâm tình sâu lắng mà cộng đoàn giáo xứ Bằng Phú đã thốt lên sau Tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, tuần linh thánh được kết dệt bởi vô vàn hồng ân của Thiên Chúa.
 

Mở đầu tuần Chầu là thánh lễ khai mạc vào chiều thứ Hai do cha Antôn Trịnh Định Thiệu – hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền – làm chủ tế. Cùng với ngài có quý cha trong hạt đã đến hiệp thông để cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận và giáo hội hoàn vũ.
 

Sau thánh lễ là những giờ chầu với đông đảo người tham dự như đã biểu tỏ cách cụ thể nhất, sống động nhất tinh thần đón nhận tuần đại phúc của người tín hữu nơi đây. Những lời giáo huấn, những phút giây linh thánh khi hiện diện trước Thánh Thể Chúa đã giúp mỗi người được đắm mình trong Tình Yêu của Thiên Chúa. Nhờ đó, mỗi người tìm về chính mình để lượng định và tra vấn thái độ sống cũng như diễn tả tình yêu trong cuộc sống thường ngày của mình. Đó thực sự là những thời khắc ân sủng tựa nhưa dòng suối mát lành tưới gội cho cộng đoàn giáo xứ.
 

Ngày cao điểm của tuần chầu chính là thánh lễ bế mạc, cũng là lễ Hiển Linh, do cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ làm chủ tế cùng với sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt vào sáng Chúa Nhật, 03/01/2021.  
 

Trong bài giảng lễ, cha Micae đã nói lên ý nghĩa của việc ba nhà chiêm tinh vượt đường xa để đến triều bái Hài Nhi Giêsu. Cha nói: “Ngày xưa, nhờ ánh sáng của ngôi sao lạ rực sáng, các nhà chiêm tinh đã lần theo ánh sao để tìm đến thờ lạy Chúa Hài Nhi. Ngày hôm nay, mỗi người tín hữu theo Chúa Kitô phải trở thành những ngôi sao mới để dẫn lối cho bao người tìm về với Chúa”.
 

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã  thay lời cho cộng đoàn nói lên tâm tình tri ân quý cha, quý tu sĩ nam nữ và các giáo xứ bạn đã đến chia sẻ niềm vui và hiệp dâng thánh lễ trong tuần hồng phúc này.

Xin xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
BTT Gx. Bằng Phú