Giáo Xứ Bằng Phú: Đức Cha Giuse Dâng Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 83 Em Thiếu Nhi.

27/07/2024
2815


Vào lúc 9g30, thứ Bảy ( 27. 07. 2024) là ngày đặc biệt đối với cộng đoàn giáo xứ Bằng Phú vì được chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa viếng thăm và chủ sự thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 83 em Thiếu Nhi. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Cha trưởng hạt, quý Cha đồng tế. Cùng sự tham dự  của quý Soeurs, quý thầy và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ đạo. Thánh lễ diễn ra một cách nghiêm trang sốt sắng tại nguyện đường giáo xứ.

 
 


Trong phần khai lễ, Đức Cha Giuse đã gửi lời chúc mừng đến cộng đoàn giáo xứ Bằng Phú trong ngày hồng phúc. Ngang qua đó, Đức Cha Giuse xin cộng đoàn hiện diện cùng với ngài, với các em và gia đình các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và dẫn các em mỗi ngày gắn kết hơn với Chúa Giêsu và có một đời sống đức tin trưởng thành hơn.


Sau phần công bố Tin mừng, Cha chính xứ giáo xứ Bằng Phú, Phêrô Vũ Văn Cung, giới thiệu với Đức Cha Giuse 83 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và xin Đức Cha chúc lành và ban bí tích Thêm sức cho các em.
 


Tiếp lời, Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng các em, gia đình các em và cộng đoàn giáo xứ Bằng Phú. Kế đến, trong bài chia sẻ của mình, Đức Cha Giuse đã nhắc lại việc năm xưa trước khi về trời Chúa Giêsu đã quy tụ các môn đệ và đi rao giảng Tin Mừng, từ đó Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn, cách riêng 83 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hãy trở thành những người loan báo Chúa Giêsu đến cho mọi người. Để làm được điều đó, Chúa Thánh Thần đã giúp mọi người yêu, hiểu và gắn kết với Chúa Giêsu qua việc ban 7 ơn Chúa Thánh Thần xuống cho nhận loại.


Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, các em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đã mạnh dạn, xác tín lặp lại lời tuyên hứa từ bỏ tội lỗi và tuyên xưng đức tin.


Sau lời tuyên hứa là nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh trên trán ban Bí tích Thêm Sức trên các em.
 

 


Sau nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, Thánh lễ được diễn tiến với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh thể.
 

 


Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện cho 83 em Thiếu Nhi Lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức đã nói lên  lời tri ân tới Đức Cha Giuse, quý Cha và quý khách vì yêu thương đã đến để hiệp thông, tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ cho các em thiếu nhi trong ngày hồng phúc.
 

 


Thánh Lễ kết thúc trong niềm tin yêu và cảm mến. Ước mong mỗi người trong giáo xứ Bằng Phú  mỗi ngày biết  yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể hơn, qua việc năng đến và ở lại để tâm sự, cầu nguyện với Ngài để kín múc nơi Ngài ân sủng và bình an cho chính mình, gia đình và giáo xứ. Xin Chúa ban cho các em Thiếu Nhi, mới được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, mỗi ngày mỗi xác tín và trưởng thành hơn trong đức tin ngang qua việc sống đúng, sống thật để làm chứng cho Chúa trong môi trường học tập của các em. Amen!


Maria Bùi Tuyết
Ban truyền thông Gp Thanh Hóa
Xin xem thêm ảnh tại đây!