Giáo xứ Bằng Phú đón nhận thêm 90 em được xưng tội rước lễ lần đầu

30/07/2020
1462
Sáng Chúa Nhật ngày 26/07/2020,  trong niềm hân hoan của các bậc phụ huynh và các em nhỏ, giáo xứ Bằng Phú long trọng cử hành Thánh Lễ tạ ơn. Đồng thời, cộng đoàn giáo xứ cũng dâng lên lời nguyện xin với hy vọng các em sẽ ngày càng được sống trong hồng ân của Chúa và Mẹ Maria.
 

Sau bao ngày học hỏi giáo lý căn bản thông qua hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên, hôm nay là thời gian chín muồi để các em được tiến lên lãnh nhận Bí tích Hòa Giải. Một trang sử mới được mở ra trong đời sống đức tin của các em. Cha chính xứ và cha phó xứ đã giải tội cho các em vào chiều thứ 7 ngày 26/07.  Sau đó, các em được rước lễ lần đầu vào chiều Chúa Nhật.
 

Tất cả 90 em nhỏ hôm nay được rước Mình Thánh Chúa lần đầu tiên trong đời đều là những em đã trải qua những quãng thời gian nỗ lực rèn luyện và học hỏi về giáo lý và đời sống đức tin. Các em đã được hướng dẫn và hiểu rằng Bí tích Thánh Thể chính là việc Chúa Giêsu ban mình cho nhân loại qua hy tế thập giá dưới hình bánh và rượu, để cuối cùng trở thành lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn mỗi con người. Một ngày vô cùng trọng đại và hạnh phúc đối với các em vì từ nay Chúa Giê-su sẽ hiện diện và ở lại trong tâm hồn mỗi em. Đây là niềm vui và là kỷ niệm đẹp nhất mà chắc chắn rằng các em sẽ khắc ghi trong suốt cuộc đời.
 

Trong Thánh lễ hôm nay, không những là tâm tình tạ ơn của 90 em nhỏ được diễm phúc lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa lần đời tiên trong đời, mà còn là lời tạ ơn, tri ân của tất cả các bậc phụ huynh. Hồng ân mà các em lãnh nhận hôm nay là nhờ có ơn dưỡng dục của các cha mẹ. Cùng với đó là sự quan tâm, dìu dắt, dạy dỗ của quý cha và các anh chị giáo lý viên trong toàn giáo xứ.
 

Thánh lễ hôm nay diễn ra vô cùng sốt sắng và long trọng. Các em được tham gia vào việc phục vụ lời Chúa, hát thánh vịnh và dâng lên những lời cầu nguyện thiết tha. Những tâm tình đơn sơ của con trẻ như là những đóa hoa thơm ngát, tinh khôi dâng lên trước ngai tòa Chúa cao sang.

Trong bài giảng lễ, cha chính xứ Fx. Vũ Xuân Quang nhấn mạnh ý nghĩa của việc rước mình máu thánh Chúa, qua đó cha cũng mời gọi các em hãy trở thành những bông hoa thơm ngát, luôn tỏa hương thơm trong cuộc sống mỗi ngày.

 

Kết thúc Thánh Lễ, đại diện cho 90 em được xưng tội rước lễ lần đầu xin gửi những lời tâm tình và cảm ơn lên cha chính xứ, cha phó xứ, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn là luôn yêu thương, dạy dỗ các em. Để ngày hôm nay, các tâm hồn thơ dại được gặp Chúa và gần Chúa hơn bao giờ hết.
 

Để các em có được niềm vui trọn vẹn hơn, cha chính xứ F.X Vũ Xuân Quang và cha phó xứ tổ chức các hoạt động vui chơi kết thúc một mùa hè đầy sôi động bằng các hoạt động trò chơi, thi giáo lý và Văn nghệ. Cầu chúc các em từ nay sẽ trở nên những người con ngoan hiền của Chúa.

BTT Gx. Bằng Phú