Giáo xứ Bằng Phú dâng hoa kính mẹ Maria

02/06/2020
1116
Một trời hoa khoe sắc tỏa hương,
Lời ngợi ca vang khắp ngàn phương.
Đoàn chúng con tiến về với Mẹ,
Hoà ngàn lời ca kính dâng ngàn hoa.

 

Tháng Năm - tháng dâng kính Đức Mẹ - một truyền thống tốt đẹp mà Giáo Hội đã xây nên từ hàng ngàn năm nay. Đây là cơ hội để đoàn con cái muôn phương chạy đến bên Mẹ để bày tỏ tâm tình tri ân, kính tôn và yêu mến Mẹ Maria. Với Giáo xứ Bằng Phú chúng con cũng vậy. Buổi chiều ngày 31.05.2020, mọi thành phần dân Chúa đã quy tụ về ngôi nhà thờ giáo xứ thân thương để cùng rước kiệu, dâng hoa và tham dự thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.
 

Chương trình được bắt đầu lúc 16h30. Cha Phó xứ Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển đã long trọng chủ sự cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ. Như có bàn tay hiền từ thương yêu của Mẹ che chở, thời tiết tháng Năm đang rực rỡ nắng hè bỗng khoác lên cho mình màu áo mới - một sắc vàng nhè nhẹ quyện trong những làn gió lộng dưới tầng mây cao xanh. Tiếng đàn, tiếng nhạc hoà trong nhịp trống, nhịp chiêng tạo nên khung cảnh vui tươi hơn bao giờ hết. Đó cũng chính là tâm hồn vui mừng của mỗi chúng con khi được quây quần bên Mẹ.
 

Sau cuộc rước kiệu là những vãn hoa dâng lên Đức Mẹ, các đội hoa cùng với cha chính xứ Phanxicô Xaviê Vũ Xuân Quang nhẹ nhàng dâng Mẹ năm sắc hoa: Đỏ, Xanh, Vàng, Tím, Trắng; lần lượt các sắc hoa tượng trưng cho lòng yêu mến, niềm cậy trông, lòng tin yêu, sự hãm mình và tấm lòng trong trắng, đơn sơ. Những điệu múa, lời ca theo giai điệu nhịp nhàng trầm bổng - tất cả hoà quyện vào nhau bay lên trước ngai toà Mẹ diễm phúc. Mỗi sắc hoa là một tâm tư, tình cảm, là những băn khoăn, thao thức, sự vất vả, nỗi lòng khổ đau... Tất cả những thăng trầm của cuộc sống nơi dương thế này chúng con xin gửi gắm hết thảy nơi Mẹ kính yêu. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành, hướng dẫn, nâng đỡ và ban ơn cho mỗi người, mỗi gia đình chúng con thuộc vùng đất nơi xứ Mường này.
 

Tiếp nối những tâm tình đó, cộng đoàn cùng hân hoan tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ do cha chính xứ Phanxicô Xaviê chủ tế, cùng đồng tế trong thánh lễ là cha phó Giacôbê Năm.

Tháng Năm đến rồi đi cũng thật nhanh, làm cho đoàn con cái Mẹ lại bồi hồi, háo hức chờ đợi tháng Mười tới. Tháng hoa qua đi nhưng lòng mến của chúng con vẫn mãi hướng về Mẹ, vì Mẹ là hoa vẫn thắm tươi tình mến và sắt son tình mẫu tử.

Đinh Thùy Dung – BTT G.X Bằng Phú