Giáo xứ Bạch Câu: Tuần Chầu Mình Thánh Chúa (2021)

03/05/2021
3999
Vào sáng Chúa nhật V Phục sinh (02/05/2021), tại nhà thờ Giáo xứ Bạch câu, cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã chủ sự thánh lễ bế mạc tuần chầu thay mặt Giáo phận. Cùng đồng tế với cha còn có quý cha thuộc Giáo hạt Tam Tổng, quý thầy phó tế, quý thầy, quý Sơ, quý khách cùng các toàn thể giáo dân Giáo xứ Bạch câu.
Chầu thánh thể là một nét đẹp truyền thống của các Giáo xứ trong Giáo phận, là dịp quý báu để mỗi người dân trong Giáo xứ, được ở lại, cảm nhận và chiêm ngắm tình yêu của Chúa Giêsu qua Bí Tích Thánh Thể. 

Sau thánh lễ khai mạc vào sáng thứ 5, ngày 29.04.2021 do cha Phao-lô Mai Huy Hoàng - chính xứ Nhân lộ - chủ tế. Cùng hiệp dâng thánh lễ còn có đông đảo quý cha trong Giáo phận và bà con giáo dân trong Giáo xứ Bạch Câu. Sau đó là các giờ chầu Thánh Thể thay phiên nhau của các giáo họ trong Giáo xứ, để qua đó cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ cùng thinh lặng, cầu nguyện, và lãnh nhận Bí Tích trong tuần chầu hồng phúc này. 
 

Cao điểm của tuần chầu chính là thánh lễ bế mạc vào sáng Chúa nhật V Phục sinh do cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ sự. Mở đầu thánh lễ, cha Tổng đại diện đã thay mặt cho quý cha, quý khách gửi đến lời chào và chúc mừng Giáo xứ Bạch câu đã có tuần chầu sốt sắng và long trọng.

Chia sẻ trong thánh lễ hôm nay, cha tổng Đại diện đã chia sẻ về tình yêu của Chúa Giêsu đối với đàn chiên của mình qua hình ảnh của cây nho: "Thầy là cây nho thật và Cha thầy là người trồng nho". Chúa Giêsu là con Thiên Chúa thật và Thiên Chúa là Cha đã trồng đã sai Chúa Giêsu đến trần gian và tất cả những ai tin vào Chúa Giêsu đều là cành nho. Như vậy Chúa Giêsu là cây nho và tất cả chúng ta là cành nho. Tuy thế, trong cuộc sống của chúng ta, thật giả, vàng thau lẫn lộn nên để biết chúng ta là cành nho thật hay giả thì mỗi người chúng ta phải trở về suy xét lại chính mình, lấy Lời Chúa để soi sáng xem đời sống Đức tin của mỗi người chúng ta là cành nho gắn liền với cây nho thật hay không.
Những cành nho thật luôn gắn liền với Chúa Giêsu để sinh hoa kết quả là sự yêu thương và thực thi bác ái, công bình, như lời Thánh Gioan Tông đồ đã nói "anh em đừng yêu thương nhau nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng phải yêu thương cách chân thật và bằng việc làm." 

Qua tuần chầu Thánh thể này, xin cho mỗi người trong Giáo xứ Bạch Câu, được thật sự kết hiệp và ở lại với Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, để mỗi người trong Giáo xứ là một cành nho thật trong đời sống Đức tin của Giáo xứ cũng như Giáo phận, biết hy sinh, cộng tác với nhau để giáo xứ Bạch Câu sẽ phát triển và ngày càng đi lên như lòng Chúa ước mong. Amen!

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Mary Nguyệt Phạm
BTT Gx. Bạch Câu