Giáo xứ Bạch Câu khai mạc tuần Chầu và ra mắt Hội đồng mục vụ giáo xứ

23/04/2022
2056
Sáng hôm nay, thứ 5 trong tuần Bát Nhật Phục Sinh, Giáo xứ Bạch câu đã khai mạc Tuần Chầu thay mặt Giáo Phận. Thánh lễ hôm nay do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ sự, cùng đồng tế với Đức cha có cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, quý cha trong Giáo phận, cùng toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Bạch Câu.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha thay mặt cho quý cha đồng tế chúc mừng lễ Phục Sinh và chúc cho giáo xứ có tuần chầu lượt thật sốt sắng và tâm tình. Cũng trong thánh lễ hôm nay, Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện xin Chúa ban bình an cho thế giới đặc biệt cho Ukraine, cho Giáo phận và tất cả mọi người trong giáo xứ.
 

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha Giuse hướng về mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô, qua đó ngài mời gọi mỗi người cần thêm xác tín, thêm tin tưởng rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa làm người, là Đấng đã chết để cứu con người. Người đã sống lại để cho mọi người chúng ta được sống. Lời Chúa hôm nay cho thấy chính Chúa Giêsu đang hiện diện giữa các môn đệ, ngay trước mắt các ông bằng chính thân xác phục sinh của Người. Đặc biệt, chúng ta tin kính Chúa Kitô luôn hiện diện nơi Bí Tích Thánh Thể, và qua Bí Tích Thánh Thể chúng ta được gặp gỡ và được tâm sự với Người.

Sau những chia sẻ của Đức cha Giuse, cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Linh đã thay mặt cho cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Bạch Câu công bố kết quả bầu cử, và sau đó là lời tuyên thệ của ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và Ban Hành Giáo của các Giáo họ trong giáo xứ Bạch Câu.

 

Kết thúc thánh lễ, cha chính xứ Giuse cũng đã thay mặt cho cha phó xứ Phê rô, Hội đồng Mục vụ,ban Hành Giáo các Giáo họ, quý sr cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ gửi lời cảm ơn và tri ân vì sự hiện diện tôn quý của Đức cha, cha Tổng đại diện, quý cha, cùng toàn thể quý khách trong ngày trọng đại hôm nay của giáo xứ Bạch Câu.

Xin Chúa Giêsu Phục Sinh ban cho mỗi người trong Giáo xứ Bạch câu biết luôn sống yêu thương, hiệp nhất, hi sinh và làm chứng cho Chúa Kitô qua đời sống đức tin hàng ngày bằng việc lắng nghe, cảm nhận được lời mời gọi của Chúa Giêsu qua Bí Tích Thánh Thể trong tuần chầu lượt này. Amen
  Maria Nguyệt
BTT Gx. Bạch Câu