Giáo xứ Bạch Câu: Bế Mạc Tuần Chầu Tại Giáo Họ Tam Linh

05/06/2019
1570
Chúa nhật Vll Phục Sinh, 02.07.2019, Lễ Chúa Lên Trời, cha Antôn Vũ Đức Tú, Hạt trưởng giáo hạt Tam Tổng, đã chủ sự Thánh lễ bế mạc tuần Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận của giáo họ Tam Linh, giáo xứ Bạch Câu. 

Thánh lễ có sự hiện diện đầy thân tình của quý cha quê hương và quý cha khách, quý thầy, quý Sr, quý khách, và cộng đoàn dân Chúa thuộc giáo họ Tam Linh. Ngoài ra, giáo họ cũng hân hạnh được đón tiếp hai đoàn đại diện cho các giáo xứ Đông Quang và Đông Sơn về thông công cùng giáo họ qua việc tham dự các giờ Chầu. 

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Antôn chủ tế chia sẻ niềm vui ngày Chúa lên trời và bày tỏ niềm hy vọng của mọi người Kitô hữu là được cùng lên trời với Chúa. Chúa lên trời, Người “rời khỏi” chúng ta, nhưng Người vẫn hiện diện một cách sống động và đồng hành với chúng ta, đặc biệt là trong bí tích Thánh Thể. Vì thế, chúng ta được mời gọi tôn sùng bí tích kỳ diệu này và tuần Chầu lượt của giáo họ Tam Linh chính là cao điểm của việc mến yêu tôn thờ Thánh Thể Chúa. 

Theo thống kê giáo phận Thanh Hóa, giáo họ Tam Linh năm trên địa bàn xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, với con số gần 700 giáo dân. Trên mảnh đất này, bà con giáo dân đã gầy dựng nên đời sống đức tin mạnh mẽ nhờ việc siêng năng gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể. Xin Chúa tiếp tục ban ơn soi sáng cho mỗi tín hữu nơi đây luôn biết chạy đến với Chúa, cho dẫu tuần Chầu đã qua. 
 
   Phạm Nguyệt 
BTT. Gx. Bạch Câu