Giáo xứ Ba Làng: Về Bên Mẹ Mân Côi

04/10/2023
6839
Lạy Mẹ Maria Mân Côi, cuộc đời Mẹ là mẫu gương sáng ngời cho chúng con noi. Mẹ đã thưa xin vâng với Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Cả cuộc đời mẹ là một bài ca Magnificat tuyệt diệu, cảm tạ, ngợi khen, chúc tụng Ba Ngôi Thiên Chúa. Nay chúng con, trong thân phận mọn hèn, xin dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng đơn sơ để cùng Mẹ tôn vinh và cảm tạ Thiên Chúa.
 

Đó là đôi dòng tâm sự đơn sơ mà cộng đoàn giáo xứ Ba Làng chúng con dâng lên Đức Mẹ nhân ngày đầu tháng 10, tháng Mân Côi. Chuỗi Mân Côi là “sợi dây” kéo chúng con đến gần Mẹ hơn và nhờ Mẹ, qua Mẹ, chúng con có thể đến với Chúa và tha nhân.

Một ngày đẹp trời với đầy nắng ấm và những cơn gió mát mang đầy vị biển, cuộc rước kiệu và dâng hoa đã diễn ra hết sức trang trọng và sốt sắng. Tiếp sau đó, cao điểm là thánh lễ đồng tế với sự hiện diện của chủ tế, cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Bình, quý cha phó xứ cùng với cha khách là cha phaolô Nguyễn Văn Hiểu, Chưởng ấn Tòa Giám Mục Vinh với sự tham gia đông đảo của bà con giáo dân  của giáo xứ.

Ước gì chúng con luôn biết nắm lấy "Sợi dây" Mân Côi mà Mẹ đã ban cho chúng con. Để nhờ đó chúng con được gần bên Chúa. Học nơi Mẹ sự quảng đại mà mở rộng trái tim để đến với tha nhân, sẵn sàng mở ra cho lời mời gọi của Chúa trong cuộc đời con.

Khi ta chào Mẹ bằng Kinh Kính Mừng, Mẹ cũng chào ta bằng đầy ơn phúc.

BTT giáo xứ Ba Làng
Xem thêm hình ảnh tại đây!