Giáo xứ Ba Làng: Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương

02/02/2024
2004
"Trao đi một chút mến thương, nhận về đại dương thắm tình … “Đây có lẽ là cảm nhận chung của mỗi người trong đoàn thiện nguyện giáo xứ Ba Làng sau chuyến đi thăm viếng và trao 100 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn...  ở giáo xứ Lâm Xa, Giáo hạt Phong Ý hôm 29/01/2024 vừa qua. Tham gia chuyến thăm viếng thiện nguyện gồm có quý cha trong giáo hạt Ba Làng, cùng một số bà con trong giáo xứ Ba Làng.
 

Giáo xứ Lâm Xa, thuộc Hạt Phong Ý,  là một giáo xứ vùng cao thuộc huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Ở đây, người dân có đời sống kinh tế khó khăn đời sống nương đồng ven theo dọc con Sông Mã.  Mặc dầu kinh tế còn nghèo, nhưng tình cảm họ chan chứa tình mến thương và hiếu khách thể hiện rõ trên từng khuôn mặt, từng nụ cười rạng rỡ của từng con người nơi đây. Bao ánh mắt, nụ cười ấy đã làm cho bầu không khí của buổi thăm viếng trao quà trở nên ấm cúng trong tình hiệp thông chia sẻ huynh đệ.

Buổi thăm viếng, trao quà không chỉ là niềm vui của những người được nhận, nhưng còn là niềm vui của những người được cho đi. Những bao gạo, xuất quà tuy đơn sơ nhưng lại chất chứa trong đó những sự hy sinh, lòng quảng đại và tình cảm đơn sơ chân thành của các vị ân nhân trong xứ Ba Làng.

Ước mong trong niềm vui của những ngày cuối năm Quý Mão chào đón Năm Mới Giáp Thìn, hết thảy mọi người luôn cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc và bình an của Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa là  Chúa của Mùa Xuân luôn ngập tràn ơn thánh trên quý Cha, quý ân nhân và tất cả bà con trong xứ đạo Lâm Xa. Amen!

Xuân Thái
Ban Truyền Thông Gx Ba Làng
Xem hình ảnh tại đây!