Giáo xứ Ba Làng: Thánh Lễ và dâng hoa tạ tháng kính Đức Mẹ Mân Côi

28/10/2019
1948
Thời gian cứ thế trôi qua và tháng Mười, tháng mà Giáo Hội dành riêng để kính Đức Mẹ Mân Côi cũng dần trôi qua. Ngày hôm nay, 27.10.2019, giáo xứ Ba Làng long trọng rước kiệu hoa tạ tháng Mẹ Maria Mân Côi. Ngày hôm nay trở nên ý nghĩa hơn khi có sự hiện diện của quý cha Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, và đội hoa đến từ giáo xứ Ngọc Đường.
 

Như một phép lạ mà Đức Mẹ đã ban cho mảnh đất mặn mòi này. Những cơn mưa như trút nước không khỏi làm mọi người lo lắng, vậy mà đến ngày hôm nay, như có bàn tay của Mẹ tác động, trời tạnh ráo để rồi trong tay Mẹ mọi sự được bắt đầu.
 

Mở đầu vãn hoa dâng kính Mẹ là những tiếng cồng tiếng chiêng mang nét đặc trưng của con dân giáo xứ Mường Ngọc Đường. Tiếng cồng chiêng mang đến cho bà con xứ biển một âm thanh lạ lẫm, thanh thoát nhưng lại vang dội. Tiếp đến là vãn hoa cộng đồng của bà con giáo xứ Ngọc Đường, những người vượt đường xa cả trăm cây số từ ngược về xuôi. Vậy mà, các con hoa trong trang phục truyền thống của mình, họ vẫn nở trên môi nụ cười đầy vui tươi, tay cầm bó hoa, miệng hát lời ca và đung đưa theo nhịp điệu đàn ca. Tâm tình ấy như muốn nói lên rằng, về bên Mẹ chúng con quên hết mọi âu lo, mọi mệt nhọc mà cười thật tươi. Tiếp nối tâm tình ấy, là vãn hoa của giới hiền mẫu giáo xứ Ba Làng trong tà áo dài cùng dâng lên Mẹ tâm tình mến yêu.
 

Kết thúc vãn hoa của hai đội, Thánh Lễ được bắt đầu trong tâm tình tạ ơn. Đoạn Tin Mừng theo thánh Luca cho đã cho thấy: nơi đền thờ, người thu thuế đấm ngực ăn năn tội trong tâm tình của kẻ tội lỗi chạy đến xin Chúa thứ tha. Sự khiêm nhường nơi người thu thuế đã gợi cho cộng đoàn nhớ lại sự khiêm nhường nơi Đức Maria năm xưa. Cha Giuse cũng mời gọi mỗi người hãy chạy đến với Đức Maria trong tâm tình biết ơn. Vì chính sự khiêm nhường trong hai tiếng Xin Vâng của Mẹ mà chúng ta được Chúa Cha trao ban món quà quý giá nhất của Người là chính Đức Giê-su. Biết ơn vì Mẹ đã chăm sóc, giữ gìn cộng đoàn vượt qua mọi gian nan trong cuộc sống, ngài mời gọi mội người hãy chọn Đức Maria làm thần tượng của đời mình, học nơi Mẹ sự khiêm nhường để chính sự khiêm nhường ấy nuôi dưỡng đời sống Đức Tin mỗi ngày.
 

Tạ ơn Mẹ vì đã luôn đồng hành cùng chúng con, xin Mẹ cùng bước tiếp với chúng con trong cuộc sống đầy khó khăn, thử thách và hiểm nguy để có Mẹ cùng đi chúng con được mạnh mẽ vượt qua gian khó ấy mỗi ngày.

Xin xem thêm hình ảnh tại đường link: https://photos.app.goo.gl/ReiWcQrVonrm3bB88

 
BTT Gx. Ba Làng