Giáo xứ Ba Làng: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phêrô Nguyễn Văn Sơn tại giáo họ Sung Thượng

23/06/2018
5783
Sáng 19/06/2018, tân linh mục Phêrô Nguyễn Văn Sơn đã dâng thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ giáo họ Sung Thượng – giáo xứ Ba Làng. Thánh lễ được cử hành vào hồi 9 giờ với sự hiện diện của đông đảo linh mục đoàn  giáo phận Thanh Hóa và quý khách gần xa, cũng như ân nhân, thân nhân của Ngài.



Mở đầu thánh lễ là tâm tình cảm ơn ngắn gọn của tân linh mục Phêrô trước sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa, cùng lời mời gọi cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.

Chia sẻ Lời Chúa hôm nay, Cha Micael Vũ Đức Khiêm đã nhấn mạnh về thiên chức linh mục luôn gắn liền với hai chữ tạ ơn: “Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường giành cho nhau hai từ “cảm ơn”, “tạ ơn” khi được nhận một ơn huệ nào đó. Đối với một linh mục, lời tạ ơn còn có ý nghĩa sâu sắc hơn nữa khi linh mục là người đón nhận tất cả cách ‘nhưng không’, từ Thiên Chúa trời cao, từ bà con anh chị em, từ thân bằng quen thuộc, bạn bè xa gần”.  

Quả thật là như vậy! Thiên chức linh mục là một hồng ân cao quý mà chính Thiên Chúa đã ban tặng cho con người. Hay nói theo ngôn ngữ của tháng 6 này: “Thiên chức linh mục, đó là tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Mặt khác, linh mục là kết tinh công quả của bao nguồn nuôi dưỡng từ gia đình, trường học xã hội, cho đến chủng viện, và ân nhân, thân nhân xa gần. Tất cả những mối tương quan ấy  đã tạo nên một tân linh mục Phêrô Nguyễn Văn Sơn đang hiện diện trước mặt cộng đoàn. 

Chính trong tâm tình đó mà cha mới Phêrô đã cử hành thánh lễ tạ ơn hôm nay. Tạ ơn Thiên Chúa đã lựa chọn Ngài. Tạ ơn mọi người đã dày công nuôi dưỡng và vun đắp cho ơn gọi trong bao năm qua. Đó là một tâm tình tạ ơn xuất phát từ chính con tim căng tràn nhiệt huyết của một người mới lãnh nhận chức thánh, kèm theo một lời cầu xin cho ngài biết yêu thương mọi người bằng chính trái tim Chúa Giêsu. 

Trong niềm hân hoan ngập tràn, ông Chánh trương Giuse Nguyễn Đình Lý, đại diện cho bà con giáo dân xứ Ba Làng, đã chúc mừng cha mới Phêrô vừa được Chúa ưu ái tuyển chọn vào hàng tư tế và đem thêm niềm tự hào về quê hương Ba Làng lịch sử. 




Với thánh lễ tạ ơn hôm nay, cha Phêrô Nguyễn Văn Sơn đã chính thức khai mạc sứ vụ trở nên ‘cánh tay nối dài’ cho vị mục tử giáo phận Thanh Hóa. Ước gì, tâm tình tạ ơn này sẽ kéo dài suốt cuộc đời cha Phêrô, để trong niềm hăng say phục vụ Nước Chúa và rao giảng Tin Mừng, cha luôn dạt dào nghiệm thấy tình Chúa - tình người; và để cả đời sống thánh hiến của cha  cũng là một lời tri ân cảm tạ. 


























BTT. GP. Thanh Hóa.