Giáo Xứ Ba Làng: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu - Ban Bí Tích Thêm Sức Và Bí Tích Thánh Thể cho các em thiếu nhi

25/07/2022
1355

Chúa nhật, ngày 24.07.2022, giáo xứ Ba Làng hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, quý cha trong giáo phận và quý khách về hiệp dâng Thánh Lễ Bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Trong thánh lễ hôm nay, giáo xứ Ba Làng cũng hân hoan đón chào 262 em được lãnh nhận bí tích thêm sức, 302 em được rước lễ lần đầu và 10 em có trường hợp đặc biệt, đến từ nhà tình thương dòng Phaolo.  
 

Sau bao nhiêu tháng ngày siêng năng chăm học hỏi giáo lý, kinh sách, tìm hiểu về Chúa thì các em đã ý thức được tầm quan trọng của phép bí tích trong đời sống đức tin của mình.

Bí tích Thêm Sức là dấu chỉ nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần, nhờ 7 ơn Chúa Thánh Thần để giúp ta được ơn lớn lên và làm chứng cho Chúa. Ơn khôn ngoan giúp ta phân biệt điều phải điều trái; Ơn hiểu biết giúp ta hiểu sâu hơn được những điều Chúa và Giáo Hội dạy, Ơn biết lo liệu giúp ta giải quyết mọi khó khăn trong cuộc sống, Ơn sức mạnh giúp ta chu toàn việc bổn phận và vượt qua mọi khó khăn, Ơn thông minh giúp ta nhận biết Thánh ý Chúa, Ơn đạo đức giúp ta tin yêu Chúa và giúp đỡ anh em, Ơn kính sợ Thiên Chúa Giúp ta tôn kính sự công bằng và quyền phép Chúa và sợ làm phiền lòng Ngài.

 

Bí tích Thánh Thể Là bí tích Chúa Giêsu đã lập, để tiếp tục lễ hy sinh trên Thánh giá và để ban Mình Máu Ngài, làm của ăn nuôi sống chúng ta. Chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Cha Giuse nói: “Bắt đầu từ hôm nay, các em được rước Mình và Máu Chúa. Đây là một hạnh phúc lớn lao mà các em được đón nhận, đó chính là Chúa ngự trong tâm hồn mình. khi rước lễ là chúng con ăn bánh thánh, đó chính là Chúa Giêsu, chính là rước Chúa vào trong tâm hồn của mình. Đây là một niềm vinh dự của người Công giáo. Chúng ta là con cái của Thiên Chúa, và khi đón nhận Thiên Chúa vào tâm hồn của mình, linh hồn các em trở thành đền thờ Chúa Ba Ngôi. Tâm hồn các em thật trong sáng, các em xứng đáng rước Mình Thánh Chúa. Chúc các em giữ tâm hồn mình luôn trong trắng. Chúa chính là lẽ sống của các em, và một ngày kia, các em sẽ trở thành vị thánh nêu gương cho mọi người. Xin Chúa chúc lành cho các em”.
 
 

Trong ngày hân hoan khi chịu các phép bí tích, khuôn mặt các em được đón nhận các bí tích tỏ rõ sự vui vẻ, hạnh phúc khi sắp được đón nhận bí tích Chúa ban, bên cạnh đó vẫn còn những bồi hồi, lo lắng vì biết rằng hôm nay, mình sẽ được đón nhận thêm một ân sủng nữa của Thiên Chúa yêu dấu.
 

Mong rằng các em khi được đón nhận các phép bí tích, sẽ sống đạo theo đường lối của Chúa dạy, qua đó cũng biết năng cầu nguyện nói chuyện với Chúa, nếu các em luôn biết kiên trì cầu nguyện thì Chúa sẽ nhậm lời theo tinh thần tin mừng ngày hôm nay. Ước mong rằng, kể từ đây, các em biết cộng tác với Chúa, đem hạnh phúc cho mọi người, biết giúp đỡ những người nghèo khổ, góp phần làm cho thế giới này đẹp hơn, chịu khó học hành từ bây giờ, vâng lời ông bà bố mẹ thầy cô, trở thành người công dân tốt, người giáo dân tốt.”

Nguyễn Giang_ BTT- Gx.Ba Làng

Dưới đây là một số hình ảnh trong Thánh Lễ: