Giáo Xứ Ba Làng: Rước Kiệu Dâng Hoa Khai Mạc Tháng Mân Côi Kính Đức Maria

06/10/2020
3125
Tháng mười về, trọn niềm yêu mến.
Bên Mẹ hiền con đến cậy trông.
Hạt kinh thống hối thật lòng,
Mân Côi thành những đóa hồng kính dâng.

 
Tháng Mười, tháng mà Giáo hội Công Giáo dành riêng để kính Đức Mẹ Mân Côi. Trong tháng này, Giáo hội khuyến khích và kêu gọi các Kitô hữu siêng năng cầu nguyện bằng việc đọc kinh Mân Côi. Qua kinh Mân Côi, chúng ta xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho thế giới được ơn sám hối, trở về cùng Thiên Chúa, canh tân đời sống theo Tin Mừng; xin Mẹ cứu chúng ta khỏi những tai hoạ do tội lỗi gây ra. Đọc kinh Mân Côi cũng là cách để cầu cho thế giới được hoà bình, gia đình được hạnh phúc, con người biết yêu thương nhau hơn.
 

Trong tâm tình đó, lúc 17h00 chiều Chúa Nhật, ngày 04.10.2020, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ba Làng đã cùng nhau quy tụ trong khuôn viên khán đài nhà thờ giáo xứ, để cử hành nghi thức rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ và hiệp dâng thánh lễ.
 

Trong buổi chiều dâng hoa hôm nay, các bà, các mẹ và các chị thướt tha dưới tà áo dài trắng tinh khôi, tượng trưng cho sự giản dị và quảng đại để tôn kính Mẹ Maria. Quả nhiên, Ba Làng không chỉ mang dấu ấn của một địa danh lịch sử, nơi đây còn nổi tiếng là một vùng đất đạo đức với những truyền thống sinh hoạt tốt đẹp được lưu giữ qua bao thế hệ đến nay vần tồn tại và phát huy.
 

Bầu khí buổi dâng hoa thật sốt sắng như diễn tả tâm tình con thảo của cộng đoàn giáo xứ với Đức Mẹ, đồng thời cũng là dịp thêm lòng quyết tâm noi gương Mẹ trong đời sống Ki-tô hữu mỗi ngày. Có giây phút nào bằng giây phút bên Mẹ, có niềm vui bằng niềm vui sống gần Mẹ, chắc chắn chúng con sẽ được tràn đầy niềm vui khi ở gần Mẹ, có Mẹ thì cho dù có niềm vui nào khác cũng không bằng niềm vui bên Mẹ. Xin Mẹ đồng hành với chúng con luôn mãi.
 

Sau buổi dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ, cộng đoàn đã cùng nhau tiến gần vào khuôn viên kháng đài giáo xứ để tham dự Thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi do cha Hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Phiên chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có quý cha phó Giuse Vũ Ngọc và cha Gioan Phạm Hữu Sơn.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse đã giúp cho cộng đoàn hiểu sâu xa hơn về lịch sử, ý nghĩa tuyệt vời của kinh Mân Côi và ích lợi của việc lần chuỗi Mân Côi dâng kính Mẹ Maria.

 

Khép lại Thánh Lễ trong niềm yêu mến Mẹ, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ba Làng một lần nữa lại cùng nhau hướng ra biển để ca lên bài ca “Sao Biển” như là lời cảm ơn Mẹ đã đồng hành với chúng con những lần vượt khơi xa. Và cũng xin Mẹ tiếp tục đồng hành và cầu bầu cho giáo xứ chúng con luôn tin yêu, cậy trông và phó thác nơi Thiên Chúa.



Quý vị có thể xem kênh Youtube giáo xứ Ba Làng TẠI ĐÂY
Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Thảo Vy
BTT Gx. Ba Làng