Giáo xứ Ba Làng: Một Chiều Đầu Tháng Hoa Với Mẹ Maria

11/05/2019
2075
Gió biển nhẹ lay những bông hoa đại trước hang đá Đức Mẹ như báo hiệu mùa hoa đã về. Đối với giáo xứ Ba Làng, những ngày tập luyện đã kết thúc, và hôm nay, đúng 17h30 chiều Chúa Nhật ngày 05/05/2019, cộng đoàn dân Chúa bắt đầu cuộc rước kiệu dâng hoa kính Đức Mẹ. 






Các kiệu hoa, con hoa và toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Ba Làng chìm ngập trong bầu khí vui mừng của lễ hội. Lòng phất phới nhìn về lễ đài, nơi qui tụ hơn 200 con hoa hiền mẫu đang thướt tha trong tà áo dài muôn màu. Bên cạnh đó những khuôn mặt hồn nhiên trong trắng của đội hoa thiếu nhi. Tất cả cùng dâng lời ca, cử điệu, tâm tình bày tỏ lòng tri ân, yêu mến và cậy trông Đức Mẹ. 





Thánh lễ sau đó đã nối tiếp tâm tình của những người con thảo đang sống với Mẹ. Cha quản xứ Giuse Trịnh Văn Phiên đã gợi nhớ lại tiếng “Xin Vâng” của Đức Maria năm xưa, như là kim chỉ nam dẫn người Kitô hữu đến gần Chúa hơn, trong cuộc sống trần gian này. Khi xưa, Salomon là ông vua đầy quyền lực, nhưng biết phó thác và tin tưởng vào Thiên Chúa nên được mệnh danh là ông vua khôn ngoan. Nhìn vào gương vua Salomon, cha quản xứ cũng mời gọi mỗi trong cộng đoàn hãy luôn tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa, trao dâng mọi biến cố cuộc sống đầy gian nan này cho Chúa qua sự bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria. Chính nhờ sự bầu cử của Mẹ mà chúng ta sẽ luôn có Chúa đi cùng để giúp chúng ta vững bước trên đường đời.



Trong thánh lễ hôm nay, Tân Ban Thường trực Hội đồng giáo xứ Ba Làng nhiệm kỳ 2019-2023 sẽ tuyên thệ và ra mắt cộng đoàn dân Chúa. Một luồng gió phục vụ mới sẽ thổi đến nơi miền biển vốn vẫn luôn đầy sóng và gió. Tuy nhiên, với sự che chở và bầu cử của Mẹ Maria, cha xứ và bà con giáo dân đều tin tưởng Ban Thường vụ mới sẽ chung tay với cha xứ và mọi người,  sống như Đức Kitô, Đấng đến không phải đề được phục vụ, nhưng là để phục vụ mọi người ( Mc 10,45).  



  BTT.  Gx. Ba Làng