Giáo xứ Ba Làng long trọng khai mạc tháng Hoa 2022

02/05/2022
1454

        Tháng Hoa đã về trên mảnh đất Ba Làng thân yêu của chúng con, là tháng mà mỗi tâm hồn tín hữu chúng con đang sốt sắng hướng về tôn nhan Mẹ. Chiều hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Ba Làng hòa chung với truyền thống tốt đẹp bao đời nay của giáo xứ nói riêng và của toàn Giáo Hội Việt Nam nói chung.
 

          Với tâm tình đó, chúng con đang nao nức đến với Mẹ, là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Hội Thánh và là Mẹ của mỗi gia đình và mỗi  người chúng con, để cùng dâng lên Mẹ những vàng hoa tươi thắm. Những sắc hoa lừng ngát hương thơm tỏa lan lòng tôn kính mến yêu mẹ, và cả muôn vàng vẻ đẹp bày tỏ tri ân.
 

           Cuộc tiến hoa kính Đức Mẹ với 400 con hoa thuộc giới hiền mẫu của Giáo Xứ Ba Làng. Đặc biệt hơn nữa là cuộc khai mạc tháng hoa năm nay là có sự hiện diện của Đức tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, ngài đã trở về Ba Làng cùng giáo dân khai mạc tháng hoa, và chính ngài cũng là người chủ sự trong thánh lễ khai mạc.
 

          Mặc dù nguyên buổi sáng ngày khai mạc tháng hoa mưa rất lớn, thiết nghĩ rằng phải hoãn cuộc dâng hoa này, nhưng có lẽ Đức Mẹ đã thấy công sức chuẩn bị của chúng con cho cuộc khai mạc này, mà Mẹ đã ban ơn cho trời tạnh mưa vào buổi chiều ấy, và làm cuộc tiến khoa, khai mạc tháng hoa, thánh lễ  trở nên thuận lợi, và rất thành công.
 

   Lạy Mẹ Maria, chúng con xin tín thác rằng chính Mẹ là con đường là ánh nhìn chỉ lối con đi. Xin Mẹ cũng đồng hành với mỗi người chúng con trên con đường dương thế để chúng con sống hiệp nhất, yêu thương trong năm thánh Hội Thánh Hiệp Hành này.
  BTT Gx. Ba Làng