Giáo xứ Ba Làng: Gần 300 thiếu nhi tham dự Rước Lễ lần đầu trong Thánh lễ bế mạc tuần Chầu lượt của giáo xứ

11/08/2018
3609
9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật, 05/08/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, đã cử hành thánh lễ bế mạc Tuần Chầu tại nhà thờ giáo xứ Ba Làng. Trong thánh lễ này, Đức cha Giuse cũng  trao bao Mình Máu Thánh Chúa cho 291 em thiếu nhi trong giáo xứ mới được xưng tội và rước lễ lần đầu. 






Thánh lễ được tổ chức trang trọng tại lễ đài trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ, với sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt Ba Làng, quý khách gần xa, và nhất là 291 khuôn mặt ngây thơ, trong trắng của các em đang háo hức đón chờ giây phút được kết hợp với Chúa cách chặt chẽ hơn qua Bí tích Thánh Thể. Gần 300 thiếu nhi được rước Mình Máu Thánh Chúa hôm nay là những em đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và học giáo lý đầy đủ. Vì thế, các em đã mau mắn trả lời đúng những câu hỏi của Đức Giám Mục nêu lên trong bài giảng, khiến cho bầu không khí trong thánh lễ càng thêm phấn khởi, tươi vui mà không mất đi vẻ nghiêm trang, sốt sắng.  














Để hiệp thông trọn vẹn với giáo xứ trong dịp bế mạc tuần Chầu năm nay, Đức Cha Giuse đã về Ba Làng từ chiều thứ Bảy, 04/08/2018; và sau khi gặp gỡ cha xứ, cha phó, cùng Ban Hành Giáo xứ, Đức Cha đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể cùng với các bạn trẻ giáo xứ Ba Làng. 






Cũng trong dịp thăm viếng mục vụ giáo xứ này, Đức Cha đã đến thăm di tích Cửa Bạng – nơi cha Đắc Lộ đã đặt chân đến để khởi đầu cho công cuộc truyền giáo tại miền Bắc nói chung và cách riêng là giáo xứ Ba Làng hôm nay.



 
Xêxilia Nguyễn Thị Việt 
    BTT. Gx. Ba Làng