Giáo xứ Ba Làng: Đêm Hoan Ca Và Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh

24/12/2018
1664
Sau bốn tuần mùa Vọng để ngóng chờ trong tinh thần tỉnh thức và cầu nguyện, xen vào đó là những chuẩn bị tấp nập và rộn rã, đêm 24/12/2018, mỗi người con trong giáo xứ  Ba Làng chính thức được chiêm ngắm, tận hưởng hồng ân kỷ niệm thời khắc Con Chúa đến với nhân loại. 



Rộn ràng trong tiết trời se lạnh, giáo xứ Ba Làng đêm nay rực rỡ muôn ngàn ánh đèn được trang hoàng khắp từ nhà thờ, nhà xứ đến các đường làng, ngõ xóm, len lỏi vào tận các gia đình, như một dải thiên hà lấp lánh muôn vì sao.  

Đúng 19 giờ 30, cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Phiên khai mạc đêm canh thức Giáng sinh. Ngài hân hoan gửi đến quý khách và bà con giáo dân lời cầu chúc một mùa Giáng sinh an bình và ước mong mọi người có một đêm hoan ca vui vẻ, tràn đầy hồng ân Chúa hài đồng. Sau lời chào thân thương của cha xứ là tiếng kèn vang dội của đội kèn giáo xứ Ba Làng mở đầu cho chương trình vọng mừng Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh.

Trọng tâm đêm hoan ca là nhạc cảnh Giáng sinh diễn tả lại sự ra đời của con Chúa cách đây hơn 2000 năm, và để chúng ta xác tín rằng “Chúa Giêsu chính là quà tặng tình yêu của Chúa Cha dành cho nhân loại”. Đó chính là thông điệp được chương trình gửi tới tất cả mọi người có mặt trong đêm hôm nay.

Sau phần diễn nguyện là Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh do cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Phiên chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có 2 cha phó xứ là cha Antôn Phạm Văn Định và cha Giuse Nguyễn Văn Đoàn. Thánh lễ diễn ra cách trọng thể không chỉ riêng đối với bà con giáo dân giáo xứ Ba Làng mà còn có sự hiện hiện trong nghiêm trang và trật tự của quý khách xa gần và bà con lương dân. Tất cả niềm hiệp lòng sốt sắng đó đã tạo nên một bầu khí thánh thiên ấm áp tình Chúa và tình người. 

Chia sẻ với bà con giáo dân trong thánh lễ đêm nay, cha Giuse đã nhấn mạnh một hình ảnh thật đặc biệt, đó là hình ảnh Đức Maria và thánh cả Giuse quỳ lạy Hài nhi Giêsu con mình. Hình ảnh này thật sự rất đặc biệt mà mỗi người chúng ta cần nhận ra, bởi vì Đức Maria và thánh Giuse biết rằng người con nằm trong máng cỏ ấy chính là “Ngôi Lời của Thiên Chúa làm người”. Ngài chính là tâm điểm của đời sống đức tin chúng ta, và chỉ có Đức Kitô mới dẫn chúng ta vào cõi vĩnh hằng là Nước Trời.

Cầu chúc cho mỗi người luôn ý thức được Chúa Giêsu là tâm điểm của đời sống Đức Tin, của chính cuộc đời chính mình, cũng như của mỗi gia đình trong giáo xứ giống như gia đình Thánh Gia đã nêu gương. Chúc mọi người những ngày tháng an bình, hạnh phúc và cảm nếm được hồng ân nhiệm mầu của đại lễ Giáng sinh 2018. 




















    Mar Tuyền
BTT. Gx. Ba Làng