Giáo xứ Ba Làng: Đêm Hoan Ca Diễn Nguyện Và Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2019 Với Chủ Đề Tình Yêu – Gia Đình

26/12/2019
2717
Những ngày sống tâm tình mùa Vọng với sự chuẩn bị tâm hồn để đón chờ Con Chúa Giáng Sinh làm người, bên cạnh đó là sự chuẩn bị cả về bên ngoài bằng cách trang trí hang đá giáng sinh, đèn sao từ nhà thờ đến đường làng ngõ xóm và từng gia đình đã tạo nên một không khí “chờ” Ngôi Hai Thiên Chúa đến.
 

Mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, đúng 19h30 ngày 24/12/2019, cha xứ Giuse Trịnh Văn Phiên khai mạc đêm Hoan Ca Diễn Nguyện mừng Chúa Giáng Sinh. Ngày hôm nay, ngày mà cả Giáo hội hoàn vũ vui mừng kỷ niệm hơn 2000 năm ngày Sinh Nhật Chúa Giêsu. Niềm vui ấy không chỉ dành riêng cho những người Ki-tô hữu, mà nó còn lan tỏa tới tất cả những người anh em không cùng tôn giáo sống xung quanh giáo xứ Ba Làng. Đêm diễn nguyện được bắt đầu với màn biểu diễn của đội kèn đồng giáo xứ.
 

Kế tiếp là hoạt cảnh Giáng Sinh với chủ đề Đồng Hành cùng với người trẻ đã phác họa lại tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Trong bản trường ca ấy, tình yêu của Thiên Chúa tỏ lộ khi mờ, khi tỏ; khi lên cao, khi xuống thấp; khi êm đềm, khi dập dồn; khi du dương, khi sống động; nhưng cũng có khi là những“quãng lặng” đáng sợ.


Hay một tiểu phẩm ngắn nhưng lại thật lắng đọng với chủ đề “Gia đình là tất cả” đã phần nào cho thất sự yêu thương nơi gia đình là bất tận, dù có ở đâu, làm gì thì khi trở về nhà, thì đó là nơi ta được sống trong tình yêu thương, đã khép lại buổi diễn nguyện đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc.


Kết thúc phần diễn nguyện, tất cả mọi người cùng lắng đọng tâm hồn, hướng lòng lên bàn thờ để tham dự phần quan trọng nhất là Thánh Lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh.

Muôn tâm hồn không kể lương hay giáo, tất cả đều chìm trong bầu không khí linh thiêng hướng về kiệu rước Chúa Hài Đồng. Một hình ảnh thật ấm cùng và thật thiêng liêng.

 

Chia sẻ với mọi người, cha chủ tế Giuse hướng mọi người về “Tình yêu gia đình”. Qua hình ảnh Mẹ Têrêsa Calcuta, cha chủ tế nhắc nhở chúng ta rằng “giây phút hiện tại chính là quan trọng nhất là cao quý nhất”. Vì đó là thời điểm ta được sống, yêu và được yê. Vì vậy, mỗi người hãy luôn trân trọng và sống hết mình với giây phút hiện tại, nhất là tại nơi mỗi gia đình. Bởi gia đình là cái nôi của tình yêu, nơi tình yêu được nuôi dưỡng. Còn nhớ cách đây một tháng, tại đại hội giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc diễn ra tại giáo phận Bùi Chu (Nam Định) với chủ đề “Hãy về với thân nhân”, thông điệp Đức Thánh Cha Phanxicô gửi đến cho những người trẻ được gói gọn trong chữ “Nhà”. Ngài muốn chúng ta “Trở về nhà” bởi khi trở về nhà chúng ta được gặp lại chính mình qua những người chúng ta gặp gỡ nhau trong tình yêu Giê-su. Cũng vì yêu mà Ngôi Hai Con Chúa đã phải hạ mình mang lấy thân phận con người. Vậy chúng ta cũng hãy học nơi con Chúa mà hạ mình với tha nhân, hãy sống thật với tha nhân, sống với nhau trao nhau nụ cười. Để khi đó, ta mang hạnh phúc đến cho nhau vì một cuộc sống không còn chiến tranh, hận thù, không còn đau khổ.
 

Kết thúc Thánh Lễ là tâm tình cảm ơn mà tất cả mọi người muốn dành cho nhau, cảm ơn vì đã cho nhau được chia sẻ niềm vui mừng con Chúa đến. Tất cả mọi người cùng trở về Hang Đá, viếng Chúa Hài Đồng. Cầu chúc tất cả mọi người một mùa Giáng Sinh an lành và ấm áp.

Xin xem thêm hình ảnh tại đường link
https://photos.app.goo.gl/sswDoHfHWSEfMKxb8
 
BTT Gx.Ba Làng