Giáo xứ Ba Làng: Bế Mạc Tuần Chầu Và Niềm Vui Lãnh Nhận Bí Tích Thánh Thể

06/08/2019
1161
Chúa Nhật ngày 04 tháng 08 năm 2019, giáo xứ Ba Làng hân hoan tổ chức Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận. Chủ tế Thánh Lễ là Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường; cùng đồng tế với ngài có quý cha trong Giáo phận, quý thầy, quý sơ. Niềm vui còn được nhân lên gấp bội khi có thêm 160 bạn thiếu nhi được xưng tội Rước Lễ lần đầu. Đây là bước ngoặt lớn trong đời sống Đức Tin của các em.

Bí Tích Thánh Thể là suối nguồn nuôi dưỡng đời sống Đức Tin. Vì thế, chầu lượt là cơ hội để mỗi người đến viếng thăm Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể, hầu cảm nhận được sâu sắc hơn tình yêu Chúa dành cho ta. Thật hạnh phúc khi toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Ba Làng được chìm đắm trong tình yêu Chúa nhờ tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận.

Trong niềm vui ấy, Tin Mừng của Chúa Nhật XVIII TN năm C cũng nhắc nhớ mỗi người con trong giáo xứ rằng Bí Tích Thánh Thể chính là gia tài lớn nhất của đời sống người Ki-tô hữu. Thánh Lu-ca tường thuật như sau: “Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó.” Vì vậy, Thiên Chúa ban cho ta sức khỏe để ta tạo ra của cải vật chất, và Ngài muốn ta sử dụng chúng cách thông minh nhất, và dùng những thứ của cải ấy mà chia sẻ với những người anh em cùng khổ, vì việc đó làm sáng danh Chúa và cũng là bổn phận của mỗi người.

Chia sẻ với cộng đoàn, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường nhấn mạnh đến niềm vui. Được đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng, các em cần luôn luôn dọn sẵn tâm hồn, giữ gìn tâm hồn tinh khiết. Niềm vui lớn dần và có sức lan tỏa: niềm vui nơi các em xưng tội rước lễ lần đầu đã lan tỏa đến cha mẹ, gia đình, rồi đến cộng đoàn giáo xứ. Nhân dịp các em xưng tội rước lễ lần đầu, nhiều phụ huynh lâu năm không đi xưng tội, rước lễ thì nay đã có cơ hội để trở về giao hòa cùng Chúa. Ngược về quá khứ, mỗi người được cùng các em nhớ về Bí tích Rửa Tội, Bí tích đầu tiên các em được lãnh nhận, và nuôi dưỡng các em về mặt Đức Tin. Theo năm tháng, Đức Tin ấy được lớn lên, khi các em tham dự Thánh Lễ, đi học Giáo lý dưới sự hướng dẫn của cha xứ, các anh chị giáo lý viên. Năm tháng miệt mài ấy rồi cùng kết trái, khi mà ngày hôm nay, các em vui mừng, hồi hộp vì lần đầu được Rước Lễ, được nuôi dưỡng tâm hồn bằng Mình và Máu của Đức Kitô. Xin cho các em luôn luôn ý thức được rằng Chúa luôn ngự vào và mong chờ các em đón rước Chúa vào lòng. Ngài luôn giang rộng vòng tay yêu thương tha thứ qua Bí tích Hòa giải.
 

Cũng trong tâm tình ấy, Đức Cha Giuse nhắn nhủ các em thiếu nhi rằng cách tốt nhất để các em có thể bày tỏ lòng tri ân của mình, để đền đáp lại tình yêu của Chúa, và những hy sinh của mọi người, là các em hãy chăm ngoan và giữ tâm hồn trong sạch. Đó chính là điều Thiên Chúa yêu thích và mọi người mong mỏi nơi các em.

Xin cho mỗi người chúng con luôn luôn ý thức rằng Bí Tích Thánh Thể là suối nguồn tình yêu, là lương thực nuôi sống mỗi người, và năng chạy đến với Chúa qua Thánh Lễ mỗi ngày. Xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng, hướng dẫn chúng con mỗi ngày, để chúng con biết trân trọng, đủ khôn ngoan để sử dụng những gì Chúa ban, và biết sẻ chia cho những người anh em, để của cải phần hồn chúng con được ngày một lớn lên trong tình yêu Chúa.
 
BTT Giáo xứ Ba Làng