Giáo Xứ Antôn Tây Trác: Niềm Vui Trong Ngày 48 Em Thiếu Nhi Được Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu.

03/10/2024
499

Hòa chung tâm tình cùng toàn thể Giáo Hội mừng kính vị Thánh nữ  Têrêxa Hài Đồng Giêsu, vào tối thứ Năm (01. 10. 2024) là một ngày thật đặc biệt với cộng đoàn giáo xứ Antôn Tây Trác, khi giáo xứ có thêm 48 em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu. Thánh lễ được diễn ra tại ngôi thánh đường giáo xứ do cha Phê rô Vũ Văn Thăng chủ tế. hiện diện trong thánh lễ còn có thầy xứ và đông đảo giáo dân và các em thiếu nhi tham dự.

 
 
 
 
 


Có thể thấy niềm hạnh phúc của gia đình các em và đặc biệt là 48 em thiếu nhi trong ngày hồng phúc này. Từ chiều, các em đã cùng nhau đến nhà thờ với những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Ai ai cũng háo hức trong ngày lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng. “ Hôm nay em rất vui vì đã rất lâu rồi bố em mới về dự thánh lễ và cả gia đình em được quây quần bên nhau” – đó là những lời chia sẻ thân thương của một em nhỏ trong giáo xứ.

 
 
 
 


Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Phêrô mời gọi cộng đoàn và đặc biệt là 48 em lần đầu tiên được đón Chúa ngự vào lòng, cùng với Cha Phêrô dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn. 


Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha xứ Phêrô đã mời gọi cộng đoàn cách riêng là các em thiếu nhi cùng nhìn vào mẫu gương sống là Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu,  một vị thánh đơn sơ, khiêm nhường và hiền hậu để ngang qua đó mỗi người biết sống yêu thương, sống khiêm nhường. Trong niềm vui ngày các em rước Chúa vào lòng Cha Phero cũng nhắc nhớ  tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong cuộc sống hằng ngày. Cha ước mong 48 em thiếu nhi hôm nay sẽ cảm nghiệm được sự thiêng liêng nơi Bí tích Thánh Thể trong ngày đầu tiên rước Chúa ngự vào tâm hồn. Cha xứ cũng ước mong mỗi gia đình, mỗi phụ huynh là những chứng nhân sống động nêu gương cho con cái của mình bằng việc siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày.

 
 


Sau bài chia sẻ, Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và phụng vụ thánh thể.

 
 
 
 


Sau lời nguyện hiệp lễ, môt em  đại diện cho 48 em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu đã nói lên lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn Cha xứ Phêrô, thầy xứ, quý anh chị giáo lý viên, quý bậc Cha Mẹ cùng toàn thể cộng đoàn vì yêu thương mà đến để cùng hiệp dâng và tạ ơn Chúa với các em trong ngày thật đặc biệt.

 
 


Đáp lời, cha xứ Phêrô đã nhắc nhớ và mời gọi các em, quý phụ huynh hãy năng đến với Chúa ngang qua tham dự thánh lễ và cầu nguyện, để kín múc ân sủng cho chính mình và gia đình nơi bí tích tình yêu.

 
 


Thánh lễ  kết thúc trong tâm tình cảm mến tri ân. Nguyện chúc cho các em thiếu nhi, những em được xưng tội rước lễ lần đầu, luôn giữ được tâm tình khao khát tiếp rước Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc siêng năng tham dự thánh lễ và cầu nguyện và lãnh nhận bí tích hòa giải không ngừng. Amen!

Bài viết: maria Bùi Tuyết
Hình ảnh: Phêrô Nguyễn Diệm
Xin xem thêm ảnh tại đây!