Giáo xứ Antôn Tây Trác: Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý Hiệp Thông 2023 - 2024

12/09/2023
2183
Sáng ngày 10/09/2023, Chúa Nhật XXIII TN, sau Thánh Lễ thiếu nhi, giáo xứ Antôn Tây Trác long trọng tổ chức buổi Lễ Khai giảng năm học giáo lý Hiệp Thông 2023 - 2024 với chủ đề: “ HỌC VỚI GIÊSU – EM SỐNG HIỆP THÔNG”. Chương trình lễ khai giảng có sự hiện diện của Cha Phêrô Vũ Văn Thăng, Chính xứ giáo xứ Antôn Tây Trác, quý Cha khách, Thầy xứ, quý Hội Đồng Mục Vụ , quý phụ huynh học sinh , các anh chị Giáo Lý Viên cùng toàn thể các em thiếu nhi của giáo xứ.

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên của ngôi thánh đường giáo xứ Antôn Tây Trác trở nên nhộn nhịp lạ thường với những khuôn mặt rạng ngời của các em thiếu nhi. Những nụ cười rạng rỡ vui tươi của các em nhân ngày tựu trường, lại thêm tiết trời êm dịu đầu Thu đan xen đâu đó mùi hoa sữa, tất cả đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời xốn xang làm mê đắm lòng người.

Mở đầu là phần đón tiếp quý cha, thầy xứ, quý hội đồng mục vụ, quý phụ huynh bằng vũ khúc sôi động. Sau đó, đại diện quý Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, ông Phêrô Bùi Hữu Vụ, đã thay mặt cho giáo xứ gửi lời chúc mừng tới các em thiếu nhi trong giáo xứ. Bên cạnh đó, ông chánh xứ cũng chung chia niềm vui với những thành quả mà các anh chị Giáo lý viên cũng như các em thiếu nhi đã đạt được trong năm học vừa qua và nói lên những tâm tư, nguyện vọng của đại diện cho quý phụ huynh học sinh với các em trong năm học mới này.

Kế đến, Cha Phêrô chia sẻ về tầm quan trọng của việc học giáo lý cho các em trong ngày lễ. Qua đó,  cha nhắc nhớ các em thiếu nhi phải chăm ngoan vâng lời bố mẹ, cha xứ , Thầy xứ, các anh chị giáo lý viên, siêng năng tham dự Thánh lễ và cầu nguyện, đặc biệt qua tràng chuỗi Mân Côi để xin Mẹ gìn giữ và đồng hành.

Sau những lời chia sẻ và nhắn nhủ các em, Cha Phêrô đã tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới với hồi trống rộn rã của ngày khai trường trong sự vui mừng của tất cả mọi người hiện diện.

Bên cạnh đó, buổi lễ khai giảng cũng là khoảnh khắc vinh dự của các em đã có thành tích xuất sắc thi giáo lý mùa hè, các em chịu khó siêng năng tham dự thánh lễ hằng ngày nhận được cho mình những món quà khích lệ từ Cha chính xứ. Hơn nữa, trong bầu không khí vui tươi, các em lớp Hiệp Thông 1, 4 và 7 cũng được thăng khăn như là cột mốc đáng nhớ cho những nỗ lực của các em trong suốt năm học qua.

Tiếp đến, đại diện của thầy cô Giáo Lý Viên, các em thiếu nhi nói lên lời hứa và quyết tâm của mình trong trong năm học mới này. Sau cùng chị trưởng giáo lý viên đã đại diện gửi lời cảm ơn đến quý cha và tất cả mọi người

Buổi Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý Hiệp Thông 2023 – 2024 đã khép lại sau lời cảm ơn của chị trưởng Giáo Lý Viên. Ước mong sao các em thiếu nhi của giáo xứ Antôn Tây Trác luôn chăm ngoan, học giỏi và thu lượm được nhiều trái ngọt trong ân sủng của Chúa Thánh Thần . Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Antôn, quan thầy giáo xứ, ban muôn ơn lành hồn xác và đồng hành với các em thiếu nhi trong năm học mới này. Amen.

Maria Bùi Tuyết
BTT giáo phận Thanh Hóa