Giáo xứ Antôn Tây Trác: Khai mạc Tháng Hoa Mân Côi kính Mẹ Maria

02/10/2023
2243

Vào chiều Chúa Nhật XXVI TN, ngày 01.10.2023 giáo xứ An tôn Tây trác đã khai mạc tháng hoa mân côi và mừng lễ kính Đức mẹ Mân Côi.

Cứ mỗi độ tháng mười về, người Công giáo Việt Nam cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ lại tưng bừng, rộn rã bước vào mùa hoa dâng kính Đức Mẹ Mân Côi. Hòa chung niềm vui ấy, đoàn con thảo trong giáo xứ Antôn Tây Trác  cùng tỏ lòng yêu mến Mẹ bằng những đóa hoa tươi thắm dâng lên Mẹ Maria và những lời kinh nguyện sốt sắng.
“ Muôn hoa thắm sắc mừng Thánh mẫu
Triệu khúc hoan ca kính Mẹ hiền.”
 
Đúng 17g00,  các đội hoa đã lần lượt dâng lên Mẹ Maria những giai điệu ngọt ngào và những bông hoa đẹp nhất. Đặc biệt, năm nay còn có sự góp mặt của đội hoa tráng nam giáo xứ. Sau những ngày tập luyện vất vả, hôm này chính là thành quả trái ngọt mà các con hoa kính dâng lên Mẹ.

Sau khi các vãn hoa kết thúc, cộng đoàn bước vào Thánh lễ mừng  kính trọng thể Đức  Mẹ Mân Côi. Thánh Lễ do Cha Vicente Nguyễn Văn Hành – Cha Linh hướng của Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa chủ sự.

Chia sẻ trong Thánh Lễ Cha  Vicente nhắc nhở cộng đoạn tầm quan trọng của việc lần hạt mân côi kính Đức Mẹ. Mượn bối cảnh Tin Mừng Luca (Lc 1, 26-38) Cha Vicente mời mọi người suy niệm lại biến cố truyền tin cùng với lời kinh Mân Côi để cảm nhận được những ân huệ mà thiên Chúa ban cho con người cách riêng nơi Đức Maria.
 

Thánh lễ khai mạc tháng hoa kính Đức mẹ Maria kết thúc trong tâm tình yêu mến. Ước mong sao mỗi người trong giáo xứ Antôn Tây Trác luôn cảm nhận được ơn Chúa và sốt sắng siêng năng chạy đến với Đức Maria qua lời Kinh Mân Côi.

Maria Bùi Tuyết
BTT giáo xứ Antôn Tây Trác