Giáo họ Vĩnh Gia – Giáo xứ Trinh Hà mừng Lễ Quan Thầy

10/12/2019
2140
Cùng với toàn thể Hội Thánh hân hoan mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội, một đặc ân cao quý mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ Maria, vào lúc 9h30 sáng thứ Bảy, ngày 07.12.2019, Giáo họ Vĩnh Gia đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội quan thầy của giáo họ.
 

Ngày hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt đối với bà con giáo họ Vĩnh Gia nói riêng và  giáo xứ Trinh Hà nói chung. Vĩnh Gia là một giáo họ nhỏ, chỉ có khoảng 90 nhân danh, nằm bên bờ đê Sông Mã thuộc huyện Hoằng Hóa với khuôn viên nhà thờ bé bé, xinh xinh nhưng lại rất ấm cúng và thắm đượm tình người.
 

Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ tế. Cùng đồng tế có cha Tổng đại diện, cùng quý cha trong giáo phận. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý khách xa gần và mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ Trinh Hà.
 

Đức cha thay lời cho quý cha đồng tế chúc mừng giáo họ trong ngày mừng lễ Bổn mạng. Ngài chia sẻ: “Mẹ Maria - một tâm hồn thánh thiện luôn rộng mở trước hào quang Thiên Chúa, đã được Thiên Chúa ban tặng một đặc ân cao quý là Vô Nhiễm Nguyên Tội, để trong những ngày mùa Vọng này, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về nơi cung lòng vẹn sạch, trinh trong mà Thiên Chúa đã chọn làm nơi cư ngụ cho Ngôi Lời nhập thể qua hai tiếng Xin Vâng của Mẹ. Chúng ta xin Đức Mẹ ban ơn lành hồn xác trên chúng ta, với giáo họ Vĩnh Gia chúng ta, hãy siêng năng chạy tới với Đức Mẹ - với Đấng quan thầy của Giáo họ chúng ta”.
 

Trước khi đón nhận phép lành cuối Thánh Lễ, vị đại diện giáo họ đã thay lời cho cộng đoàn hiện diện biểu lộ niềm vui, lòng tri ân đối với Đức cha, quý cha, quý khách đã về và hiệp thông Thánh Lễ trong ngày hồng phúc hôm nay. Chính sự hiện diện của Đức cha và quý cha đã giúp cho mỗi người trong giáo họ nhớ lại và sống lại tình thương của Chúa dành cho giáo họ, cho gia đình và cho từng người.
 

Giáo họ Vĩnh Gia đã nhận Mẹ làm Đấng bảo trợ, mọi người hãy an tâm tiến bước vì dưới tà áo che chở của Mẹ không ai chạy đến với mẹ mà phải về không.
 
BTT – Gx Trinh Hà