Giáo họ Trương Xá: Mừng Kính Thánh Vinh Sơn – Quan Thầy Giáo họ.

07/10/2020
1797
Sáng ngày 28/09/2020, giáo họ Trương Xá, giáo xứ Đa Phạn đã long trọng cử hành thánh lễ Kính Thánh Vinh Sơn – quan thầy giáo họ.

Mặc dù thời tiết mưa giông nhưng vẫn không ngăn được bước chân của mọi thành phần dân Chúa quy tụ về bên ngôi thánh đường của giáo họ. Chính lòng yêu mến, sự hiệp nhất và hy sinh đã điểm tô thêm bầu khí vui mừng của ngày đại lễ.

 

Theo lịch sử giáo phận Thanh Hóa, Trương Xá vốn là một họ của giáo xứ Mỹ Điện. Năm 1950, khi cha Phêrô Phạm Trọng Bình đệ trình lên Đức cha Louis de Cooman Hành xin tái thành lập giáo xứ Đa Phạn thì Trương Xá trở thành một giáo họ của Đa Phạn. Lúc bấy giờ Trương Xá có 120 giáo dân. Đến ngày hôm nay giáo họ có gần 400 nhân danh. Nép mình dưới chân đê của vùng biển Hậu Lộc – Thanh Hóa, Trương Xá ôm ấp trong mình những màu xanh bạt ngàn của lúa và rau màu. Gió biển mùa thu nhẹ nhàng thổi vào càng làm tăng thêm bầu khí tấp nập hân hoan của ngày đại lễ. Ven hai bên đường, cờ Hội Thánh treo ngay ngắn thay cho lời chỉ dẫn lối vào nhà thờ và được kết thúc bằng chiếc cổng chào với hàng chữ bắt mắt: “Giáo họ Trương Xá hân hoan mừng lễ kính thánh Vinh Sơn Phaolô”. Những chiếc rạp lớn được dựng lên trước sân thượng để che mưa, che nắng cho khách tham dự thánh lễ. Bên trong là những hàng ghế còn thơm mùi sơn mới, đặt trên nền gạch sáng bóng, sạch sẽ. Tất cả thể hiện sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần hăng say phục vụ của toàn thể bà con giáo dân nơi đây.
 

Đúng  9 giờ 30 phút, đoàn rước khởi bước tiến vào gian cung thánh trong tiếng kèn đồng oai hùng và tiếng trống rộn ràng. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp theo là các đội phục vụ và đại diện Ban Hành Giáo xứ, giáo họ. Sau cùng là đoàn quý cha đồng tế. Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn kỷ - chính xứ Đa Phạn làm chủ tế.
 

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã sơ lược về lịch sử hình thành giáo họ. Đồng thời cha nhấn mạnh và mời gọi cộng đoàn tin tưởng, phó thác vào tình yêu thương của Thiên Chúa cũng như luôn sống noi gương theo gương Thánh Vinh Sơn Quan Thầy, sẵn sàng làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa.
 

Sau thánh lễ, quý cha đồng tế và cộng đoàn cùng hướng về tòa Cha Thánh để dâng lên ngài những câu kinh tiếng hát tạ ơn cha Thánh Vinh Sơn và cầu xin ơn Ngài tiếp tục bầu cử, ban muôn ơn lành trên họ đạo. Ước gì qua sự cầu bầu của thánh quan thầy Vinh Sơn Phaolô, tinh thần khiêm nhường của ngài sẽ ngày càng lan tỏa trong đời sống tâm linh của người tín hữu nơi đây.

Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
BTT Giáo họ Trương Xá