Giáo họ Tế Hộ - Gx Vân Lung: Thánh lễ Bế Mạc Tuần Chầu lượt thay mặt Giáo phận

28/09/2023
10850

Vào sáng Chúa Nhật XXV TN, ngày 24/09/2023 vừa qua, tại ngôi thánh đường đơn sơ của giáo họ Tế Hộ long trọng cử hành Thánh lễ Bế mạc Tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận. Thánh lễ do Cha Giuse Phạm Văn Định, Cha hạt trưởng hạt Kẻ Bền chủ tế. Đồng tế với ngài còn có quý Cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền, cùng sự hiện diện đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
 

Được biết, Giáo họ Tế Hộ là một họ nhỏ thuộc giáo xứ vân Lung, tọa lạc tại thôn Thành Minh, xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Bà con nơi đây chủ yếu là người Mường, cơ sở vật chất và đời sống bà con vẫn còn khá khó khăn.

Với bà con nơi đây, Tuần Chầu Lượt là dịp để bà con cùng nhau quây quần với nhau bên ngôi thánh đường nhỏ bẻ để chiêm ngắm, ở lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể để nguyện xin, dâng lên Chúa lời tạ ơn, và là dịp để mỗi người cùng giao hòa với Chúa ngang qua Bí tích Giải tội.
 

Cao điểm của Tuần Chầu là Thánh Lễ Bế Mạc tạ ơn. Trong bài chia sẻ, Cha Giuse mượn bối cảnh Tin Mừng theo thánh Matthêu (Mt 20, 1-16) nói về dụ ngôn Thợ làm vườn Nho, Nằm trong trình thuật Chúa Giêsu mặc khải về Nước Trời. Cha Giuse giải thích cho cộng đoàn hiểu ý nghĩa của dụ ngôn, và gợi lên cho mọi người thấy được lòng thương xót vô bờ bến của thiên Chúa, đó là Thiên Chúa vượt lên trên cả sự công bằng, để ai cũng có được những cơ hội như nhau. Qua đây, Cha Giuse mời gọi mọi người hãy đặt niềm tin vào sự quan phòng của Chúa, biết chấp nhận những gì đến với mình đôi khi mình không mong muốn, vì chưng “tư tưởng của Thiên Chúa không phải là tư tưởng của con người, và đường lối của con người không phải là đường lối của Thiên Chúa” (x Is 55, 8).
 

Sau bài chia sẻ, thánh lễ được diễn tiến với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha và toàn thể mọi thành phần dân Chúa, vì yêu thương mà đến với giáo xứ trong ngày lễ đặc biệt, ngày lễ Bế Mạc Tuần Chầu thay Giáo phận.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn. Ước mong, mỗi ngày mỗi người trong giáo họ Tế Hộ biết yêu mến và năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể hơn để kín múc nơi Người ân sủng, bình an cho mình và cho gia đình. Amen!
 

Maria Bùi Tuyết
BTT Giáo phận Thanh Hóa