Giáo họ Phượng Cát - Gx. Hoài Yên: Làm phép nhà mục vụ và Thánh lễ kỉ niệm 90 năm thành lập giáo họ Phượng Cát

01/02/2021
2500
"Tình yêu Thiên Chúa bao la,
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn người."

Chiều Chúa Nhật, lúc 16h00, ngày 31.01.2021, giáo họ Phượng Cát thuộc giáo xứ Hoài Yên hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn làm phép nhà mục vụ. Hiện diện trong thánh lễ có quý cha, quý khách và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo họ.
 

Tọa lạc trên địa bàn thôn Phượng Cát, xã Thanh Thủy, thị xã Nghi Sơn, giáo họ Phượng Cát có 200 nhân danh, dưới sự dẫn dắt và chăm sóc của cha xứ Giacôbê Mai Văn Toản và cha phó Phêrô Nguyễn Văn Mạnh.

Nghi thức làm phép ngôi nhà mục vụ diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng. Sau lời nguyện, Đức Cha rảy nước thánh thanh tẩy, và cả cộng đoàn hát vang kinh vinh danh tạo nên bầu khí vừa thánh thiêng vừa hân hoan tạ ơn Thiên Chúa. Sau đó Đức Cha chia sẻ về ý nghĩa mục vụ của ngôi nhà này là nơi để mọi sinh hoạt của giáo họ, là trường học cho các em học hỏi giáo lý. Từ một công trình hữu hình trên trần gian sẽ giúp cho mọi người tiến bước về công trình nguy nga của nhà Chúa nơi Thiên Đàng.

 

Sau nghi thức làm phép nhà mục vụ, đoàn đồng tế đã long trọng tiến vào nhà thờ để cử hành thánh lễ tạ ơn 90 năm thành lập giáo họ.

Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, vì những ơn lành Chúa thương ban cho giáo họ có nơi thờ phượng Chúa. Từ đó, Đức Cha đã kêu gọi mọi người siêng năng đến nhà thờ để cầu nguyện, lãnh nhận các bí tích và nhất là tham dự thánh lễ.
 

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy học theo gương Chúa Giêsu, thương yêu mọi người lân cận, cầu nguyện cho những người làm hại mình. Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho thấy Ngài là đấng có quyền trên các sự ác và sự dữ. Vâng lời Chúa cha, Ngài có sức mạnh của Thiên Chúa để giảng dạy, để làm phép lạ, để xua trừ ma quỷ. Qua đó, Đức cha mời gọi mọi người hãy đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa để Chúa ban sức mạnh để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
 

Sau thánh lễ, vị đại diện giáo họ Phượng Cát có đôi lời tri ân tới Đức Cha Giuse, quý cha, đặc biệt cha xứ, cha phó, quý khách, quý ân nhân, các ban ngành, hội đoàn trong và ngoài giáo họ, đã về hiệp thông sốt sắng và chung chia niềm vui với giáo họ trong ngày hồng ân.
 

Xin cảm tạ Thiên Chúa! Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn cho Đức cha, quý cha, cùng toàn thể mọi người có những ngày cuối năm âm lịch bình an, cùng một mùa xuân dư tràn ân lộc của Chúa để bước vào năm mới với một trái tim mới, một tinh thần mới và một sức sống mới.

 
Hoàng Hồng - Nguyễn Ngãi
BTT GP Thanh Hóa