Giáo họ Phượng Áng: Thánh lễ Bế Mạc Tuần Chầu

20/09/2020
2055
Hỡi cửa đền, hãy cất cao lên,
cao lên nữa, hỡi cửa đền cổ kính,
để Đức Vua vinh hiển ngự vào.
                                                         (Tv 24,9)
Có thể nói, tâm tình hoan hỷ khi xưa của người Do Thái mỗi dịp tiến về Đền Thánh đã được họa lại cách rõ nét nơi tâm hồn của bà con vùng đất Phượng Áng - thuộc Giáo xứ Đông Yên - trong ngày lễ trọng đại hôm nay, ngày bế mạc Tuần Chầu của Giáo họ.
 

Sáng Chúa Nhật, ngày 20.09.2020, trời mưa to. Tuy nhiên, cơn mưa nặng hạt ấy đã không cản được tấm lòng mộ đạo của bà con giáo dân Phượng Áng. Tiến về ngôi nguyện đường bé nhỏ nhưng độc đáo của giáo họ, mỗi người đều mang theo một niềm khát khao thành kính hướng về Thiên Chúa, Đấng là “Đức Vua vinh hiển”, ngự trị nơi Bí tích Thánh Thể mà Giáo họ đang cung kính chầu trong suốt ba ngày qua.
 

Hướng lòng về Bí tích Thánh Thể, bà con cùng nhau suy niệm và nguyện ngắm về lòng Thương Xót của Thiên Chúa với tấm lòng biết ơn sâu sắc vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban trên từng người.
 

Lòng biết ơn có lẽ cũng chính là gam màu chủ đạo trong Thánh Lễ hôm nay: từ những câu ca, tiếng kèn tiếng trống lúc nhập lễ cho đến những tâm tình tri ân giờ kết lễ. Tất cả như cùng đồng thanh vang hòa chúc tụng Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương nhân loại hết tình, đã yêu thương từng người con của Chúa hết mực.
 

Trong bài chia sẻ, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, mời gọi mỗi người hãy biết sống nhạy bén để biết ơn. Biết ơn Thiên Chúa vì muôn kỳ công Người thực hiện: nơi thế giới, nơi thụ tạo, nơi gốc cây ngọn cỏ mà con người hưởng dùng hàng ngày. Biết ơn Thiên Chúa vì cách hành xử “lạ lùng”: Người yêu thế gian đến nỗi muốn Ở LẠI với con người trong Bí tích Thánh Thể; Người thương xót đến nỗi mướn cả những người thợ bất tài nhất… Và, biết ơn Thiên Chúa vì nét đẹp và sự phúc vinh mà mỗi người Phượng Áng đang xây dựng nơi họ đạo. Trên tất cả, lòng biết ơn sẽ phát sinh tình yêu.
 

Sau cùng, tâm tình hỉ hoan, cảm tạ và thành kính của mỗi giáo hữu Phượng Áng được đúc kết lại trong lời tri ân cuối Thánh lễ. Lời tri ân dâng lên Thiên Chúa đã “luôn trọn tình thương”. Lời tri ân đối với Đức cha, quý cha đã tỏ lòng cảm mến, không quản ngại xa xôi. Lời tri ân dành cho đông đảo bà con lương giáo đã nhiệt tình cộng tác để giúp Giáo họ có được một Tuần Chầu ý nghĩa, sốt sắng và đầy ơn Thánh.
 

Ước mong niềm vui thánh thiện này của Tuần Chầu sẽ là sức mạnh thiêng liêng thôi thúc họ đạo Phượng Áng ngày càng yêu mến Thiên Chúa hơn, hạnh phúc hơn và phát triển hơn. 

Quý vị có thể xem thêm ảnh TẠI ĐÂY
Ant. Minh Tài, S.J.
BTT Giáo phận Thanh Hóa