Giáo Họ Phúc Lợi – Giáo Xứ Phúc Lãng : Thánh Lễ  Bế Mạc Tuần Chầu Thay Giáo Phận

14/02/2024
6305

Mỗi lần Tết đến, Xuân về, vào ngày mùng 2 Tết, Giáo Hội mời gọi con cái mình dùng ngày đặc biệt này để nhớ đến công ơn của tổ tiên, ông bà cha mẹ. Đó là truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa truyền lại. Hòa trong bầu không khí thiêng liêng của những ngày đầu năm này, Giáo họ Phúc Lợi cũng được vinh dự cử hành Thánh lễ Bế Mạc Tuần Chầu thay giáo phận. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa chủ sự vào lúc 16g00 ngày Chúa nhật 11/02/2024 tại ngôi thánh đường của giáo họ. Đồng tế với Đức Cha Giuse còn có quý cha trong giáo phận cùng sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ, giáo dân trong và ngoài họ đạo tham dự trong bầu không khí thiêng liêng và ấm cúng.

Trước thánh lễ, Đức cha Giuse kêu gọi mỗi người hãy tạ ơn Chúa vì những Hồng ân mà Chúa đã ban cách riêng cho giáo họ Phúc Lợi trong những ngày Xuân. Đức Cha cũng nhắn nhủ mọi người hãy  tỏ lòng biết ơn, sự trân quý đối các bậc tiền nhân, tổ tiên đã gieo mầm hạt giống đức tin cho mỗi người trong họ đạo.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha nhấn mạnh lời Chúa về việc thực hiện chữ hiếu đối với ông bà, cha mẹ, và trong mối tương quan đó mỗi người trong cộng đoàn hãy biết phục tùng Thiên Chúa, vì chính Chúa là nguồn mạch của sự sống trên thế gian.

Sau Thánh Lễ, vị đại diện giáo họ đã có lời chúc mừng năm mới Đức Cha Giuse, cũng như tỏ lòng tri ân đến Đức Cha, quý Cha và toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài họ đạo vì yêu thương mà đến để hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho họ đạo trong ngày thật đặc biệt.

Kết thúc Thánh Lễ đức Cha ban phép lành bình an của Chúa,mọi người ra về trong niềm vui tràn ngập. Ước mong Thánh Lễ hôm nay sẽ mãi mãi là ân sủng đối với cộng đoàn giáo xứ Phúc Lãng nói chung,và giáo họ Phúc lợi nói riêng.

Quốc Bảo
Ban Truyền Thông Gx Phúc Lãng
Xem thêm hình tại đây!