Giáo họ Phú Hành: Bế mạc tuần Chầu Mình Thánh Chúa Thay mặt giáo phận

06/02/2024
4083
Chúa Nhật ngày 04/02/2024, Giáo họ Phú Hành, giáo xứ Chính Toà đã long trọng cử hành Thánh Lễ Bế mạc tuần chầu Mình Thánh Chúa, đại diện cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận Thanh Hoá. Về tham dự Thánh Lễ tạ ơn Bế mạc tuần chầu lượt hôm nay, có sự hiện diện của cha quản xứ Toma Bùi Huy Cường, quý cha trong và ngoài giáo xứ, quý khách và đông đảo bà con giáo dân giáo họ Phú Hành.
 

Năm nay, ngày chầu lượt của giáo họ Phú Hành nhằm vào những ngày cuối năm âm lịch Quý Mão. Đây là cơ hội để mọi người cùng nhìn lại chặng đường đã qua. Tất cả là ơn Chúa luôn gìn giữ che chở, qua sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria bổn mạng Giáo họ. Hơn nữa, trong ngày quy tụ bên Thánh Thể, cộng đoàn giáo họ cùng nhau tạ ơn Chúa, dâng lên Chúa năm mới Giáp Thìn 2024. Vì Chúa là chủ của thời gian đang tiếp tục dẫn đưa cộng đoàn đi trong ân sủng và bình an. Hôm nay, dù là ngày cuối năm với nhịp sống hối hả, mọi người trong giáo xứ đã trải qua những giây phút quý giá bên Thánh Thể Chúa Giêsu để kín múc sức mạnh thần thiêng, biết sống tin tưởng, cậy trông phó thác vào Chúa hơn.
 

Chia sẻ cùng cộng đoàn trong ngày hồng phúc này, cha Toma đã làm nổi bật về tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa trên cuộc sống nhân loại. Tình yêu đó vượt trên mọi tình yêu vị kỷ, tính toán của con người. Vì tình yêu, Thiên Chúa đã dâng hiến tất cả cho nhân loại. Qua mầu nhiệm Nhập thể, Tử nạn và Phục sinh của Con Một Ngài. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ mở rộng lòng để đón nhận những anh chị em đang sống trong đau khổ, những người bị khinh chê, bị gạt ra bên lề xã hội. Chính Chúa Giêsu đã nêu gương cho ta về lòng yêu thương, bao dung, tha thứ đối với những những người tội lỗi như Gia-kêu thu thuế, người phụ nữ ngoại tình ...Hơn nữa, Đức Giêsu đã tự đồng hóa chính Ngài với tha nhân đó là những người đói khát, trần truồng vì thiếu áo mặc, thiếu nhân phẩm, tù đày. Ngài không bao giờ có thái độ miệt thị, khinh thường những người thấp cổ, bé họng trong xã hội. Ngài mong muốn chúng ta cũng biết đón nhận chị em bằng chính trái tim và lòng thương cảm như Chúa Giêsu đã hiến mình vì yêu nhân loại.
 

Ước mong, qua chuỗi ân phúc lớn lao giáo họ đón nhận trong Tuần Chầu Đền tạ, đặc biệt là qua Thánh Lễ hôm nay, mỗi người biết lắng nghe và trải lòng mình ra trong đại dương Lòng Thương Xót Chúa để được Ngài uốn nắn và điều chỉnh những sai lạc nên giống Trái Tim hiền hậu của Ngài. Nhờ đó, mỗi người biết thực thi đời sống bác ái, trao ban trong cuộc sống.

Xin xem thêm ảnh tại đây!

BTT giáo họ Phú Hành