Giáo họ Phú Hành - giáo xứ Chính Tòa bế mạc Tuần Chầu thay giáo phận

06/02/2023
1766
"Ai ăn thịt và uống Máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết" (Ga 6,54).

Chúa Nhật ngày 05/02/2023, giáo họ Phú Hành, giáo xứ Chính Tòa vinh dự được chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận.
Tình yêu tự bản chất luôn đòi hỏi phải có hành động. Yêu mà không có hành động thì chỉ là lời nói suông, không có giá trị. Vì thế, nếu như nói yêu là một hành động thì việc hy sinh chính mạng sống mình trên thập giá là cách mà Chúa Giêsu đã thực hiện hành động ấy. Còn nếu nói yêu là một lời hứa, thì Bí tích Thánh Thể chính là bằng chứng xác thực và hùng hồn nhất cho sự hiện diện của Chúa Giêsu: “Và đây Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28, 20).

Vào lúc 9h30, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường- giám mục giáo phận đã chủ sự Thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt. Hiệp thông trong thánh lễ có sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt Chính Tòa, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con trong giáo họ.
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse gửi lời chúc mừng năm mới 2023 tới cộng đoàn dân Chúa giáo họ Phú Hành và mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với giáo họ trong ngày chầu lượt; và xin Chúa chúc lành cho quý thân nhân, ân nhân xa gần đã cộng tác giúp đỡ, để giáo họ nơi đây có được như ngày hôm nay.

Giảng trong thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn:” Hãy trở nên vị mặn của tình yêu Giêsu. Thật tuyệt vời khi muối phải hòa nhập và tan biến, nhưng nó vẫn giữ được tính mặn, không đánh mất bản chất của mình. Dù ở môi trường nào thì nó vẫn giữ căn tính là muối. Khi dùng muối làm hình ảnh minh hoạ, Chúa Giêsu muốn nhắc nhở, mời gọi chúng ta trở nên muối, tức là phải có vị mặn của lòng mến Chúa, vị mặn của bác ái, yêu thương. Và phải chấp nhận tan biến mình đi trong chất mặn vị kỷ, để hiến dâng cho đời, cho người hương vị thơm ngon, mặn nồng của lòng quảng đại, vị tha, và phải ướp cho thế gian cho khỏi hư thối là sự chết.”
Ngài nhắn nhủ thêm với cộng đoàn:” Hãy sống và làm chứng về Đức Kitô một cách sống động, cụ thể trong những điều nhỏ nhặt nhất, thể hiện trên khuôn mặt, nụ cười, những cử chỉ yêu thương, để mọi người thấy Đức Kitô hiện diện cách huyền nhiệm, gần gũi nơi mỗi người mà họ gặp gỡ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ đồng tế đã khép lại tuần chầu lượt của giáo họ, mọi người ra về trong niềm vui hân hoan và tràn đầy ơn Chúa.
Tạ ơn Chúa đã thương ban cho giáo họ tuần chầu thật long trọng và sốt sắng. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn tuôn đổ ơn lành trên giáo họ, để đời sống đức tin của cộng đoàn tín hữu nơi đây ngày càng thăng tiến và trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.
 
BTT giáo họ Phú Hành- gx Chính Tòa
Xin xem hình ảnh đầy đủ ở đây!