Giáo Họ Như Xuân – Giáo Xứ Ba Làng: Tuần Hồng Phúc - Chầu Thánh Thể Thay Mặt Giáo Phận

06/07/2020
1730
Tuần chầu là thời điểm giúp chúng ta sống chậm lại giữa bao bộn bề cuộc sống. Sống chậm lại để cảm nhận thấy rằng cuộc sống của chúng ta từ sáng sớm tới lúc đêm về luôn được tưới gội trong dòng suối của ân sủng. Dòng suối ân sủng ấy chính là Thánh lễ, các giờ cầu nguyện, giờ đọc kinh thường ngày và các bí tích. Trong đó, đỉnh cao chính là Bí Tích Thánh Thể, nơi ta được kết hợp mật thiết với Chúa Giê-su dưới hình bánh và rượu, để rồi qua đó Mình Máu Ngài trở nên lương thực dưỡng nuôi linh hồn ta.
 

Khởi sự tuần chầu là Thánh lễ khai mạc Tuần chầu (chiều thứ Năm, ngày 02/07/2020) với sự hiện diện của cha hạt trưởng cũng là cha quản xứ và hai cha phó xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà con trong giáo họ. Những ngày tiếp theo đó, là các giờ chầu đền tạ, giờ thống hối của bà con giáo dân cùng các hội đoàn. Cao điểm của tuần chầu là Thánh lễ Bế mạc tuần chầu diễn ra vào lúc 09h00 ngày 05.07.2020 có sự hiện diện của cha Giuse Trịnh Văn Phiên, ngài vừa là cha hạt trưởng và là cha quản xứ giáo xứ Ba Làng; cha cựu hạt trưởng Phao-lô Dương Văn Số; hai cha phó xứ và quý cha trong - ngoài giáo hạt Ba Làng cùng trở về nhà thờ giáo họ Như Xuân dâng thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu.
 

Cái nóng của những ngày giữa mùa hè thật gắt gao, tưởng chừng như muốn làm mọi thứ bị lụi tàn và trở nên khô khan. Nhưng không, chính cái nóng như muốn làm cháy thân xác con người chúng ta ấy lại vô tình làm rực lên trong tâm hồn mỗi người con trong giáo họ nói riêng và cách chung là bà con giáo dân trong giáo xứ một Niềm khát khao được tắm trong ân sủng Chúa.  

“Hãy học cùng Đức Ki-tô và hãy mang lấy ách của Đức Ki-tô, vì ách của Ngài êm ái và gánh của Ngài cũng nhẹ nhàng” chính là chủ đề mà cha Phê-rô Nguyễn Văn Mạnh muốn chia sẻ tới tất cả thành phần dân Chúa hôm nay. Vậy chúng ta học gì nơi Đức Ki-tô Giê-su? Có rất nhiều điều mà chúng ta cần phải học nơi Chúa Giê-su, nhưng cái căn bản nhất mà chúng ta cần học nơi Ngài chính là lòng trung thực và dám chịu trách nhiệm. Sự trung thực của Đức Ki-tô được thể hiện nơi phẩm tính của Người như sau “Nếu ta không trung tín, Người vẫn một lòng trung tín, vì Người không thể nào chối bỏ chính mình” (2Tm 2,13). Vậy chúng ta hãy bắt chước Đức Ki-tô về lòng trung thực ấy ngay chính đời sống của mình, cụ thể hơn là chính lời nói, việc làm của chúng ta ở đời sống hằng ngày. Chúng ta hãy nói đúng và làm đúng giữa trần gian đầy sự lừa lọc gian dối này để làm sáng danh Đức Ki-tô như Ngài đã làm để sáng danh Chúa Cha trong mọi sự.

 

Tuần chầu khép lại, hầu mong tất cả mọi người chúng ta luôn giữ vững niềm tin nơi Chúa và hãy sống chậm lại giữa thế gian đầy vội vã để học nơi Đức Ki-tô lòng trung thực, bởi sự trung thực là một phần không thể thiếu của sự khiêm nhường. Và chỉ khi nào sống trong sự khiêm nhường thì ta mới dám chấp nhận thân phận con người của ta, chấp nhận cả những đau khổ và hạnh phúc của kiếp người để làm sáng danh Chúa trong mọi sự.

BTT giáo họ Như Xuân